• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

รีวิวรถกระบะ-รถพีพีวี ลำดับ : 218129

รอบรู้รถยนต์ | รอบรู้จักรยานยนต์ | รีวิวรถยนต์ | รีวิวรถกระบะ | รีวิวจักรยานยนต์

ข่าวรถยนต์-รถอีวี | ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ | ข่าวรถแทรกเตอร์-เกษตรอัจฉริยะ


Mitsubishi Pajero Sport 2016
"เครื่องยนต์-เกียร์" เด่น




ท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรงเหลือใจของตลาดรถกระบะดัดแปลง (พีพีวี) เห็นได้จากการเปิดตัว ใหม่หลายรุ่นในเวลาใกล้เคียงกัน พร้อมทั้งการช่วงชิงจังหวะเวลาไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว หรือแม้กระทั่งการจัด ให้สื่อได้ลองสัมผัสสมรรถนะก็เช่นกัน

ในครั้งนี้ “โพสต์ทูเดย์” ได้ทดสอบ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต ใหม่ ที่ชิงตัดหน้าเจ้าอื่นจัดให้ลองสัมผัส สมรรถนะภายหลังการเปิดตัวเพียง 2 สัปดาห์ พร้อมกันนั้นก็ได้การันตีความร้อนแรงของรถยนต์รุ่นดังกล่าว ด้วยยอดจองนับตั้งแต่วันเปิดตัวในวันที่ 1 ส.ค. 2558 จนถึงปัจจุบันอยู่ที่ราว 3,500-3,600 คัน ทั่วประเทศ

หากจะเรียกว่าเป็นสื่อมวลชนกลุ่มแรกในโลกที่ได้สัมผัสรถยนต์คันดังกล่าวคงจะไม่เกินไป เพราะการเปิดตัวของรถยนต์รุ่นนี้ ได้ใช้ประเทศไทยเป็นที่เปิดตัวครั้งแรกในโลก โดยกิจกรรมการสัมผัสสมรรถนะจัดขึ้นที่สนามทดสอบรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และถือได้ว่าเป็นรุ่นแรกที่ได้ใช้สนามแห่งนี้เช่นกัน

แต่การลองขับในครั้งนี้เป็นเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ แบบหอมปากหอมคอเท่านั้น เสมือนการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ (คิวซี) ของรถที่ผลิตออกมาจากโรงงานแล้วตัดล็อตมาให้สื่อมวลชน ได้สัมผัสก่อนการเริ่มต้นส่งมอบให้กับลูกค้า ได้จริงในช่วงเดือน ต.ค. 2558

รูปแบบการลองขับครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นโดยแบ่งเป็นสถานีต่างๆ 3 สถานี ตามการจัดหมวดหมู่ ได้แก่ สถานีให้ข้อมูลด้าน ความปลอดภัย สถานีให้ข้อมูลด้านความสะดวกสบาย และสถานีให้ข้อมูลด้านสมรรถนะ พร้อมทั้งการลองขับและการแสดง ให้เห็น ถึงระบบการใช้งานอีกด้วย

เริ่มต้นที่รูปลักษณ์การออกแบบภายนอกที่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าไปทุกกระเบียดนิ้ว โดยได้รับการออกแบบในสไตล์ ไดนามิก ชิลด์ เอกลักษณ์เฉพาะของมิตซูบิชิ พร้อมไฟหน้า-ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ รวมถึงเส้นสายรายละเอียดไหลลื่นดุดันลงตัว

เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสาร ที่ล้ำยิ่งขึ้นด้วยโทนสีดำตัดกับสีเงิน อีกทั้งการออกแบบคอนโซลแบบ ทีเชป-ไฮ คอนโซล (T-Shape High Console) เพิ่มความหรูหราและยกให้คอนโซลกลางสูงขึ้น พร้อมเพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยการ จัดวาง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในตำแหน่งที่เหมาะสมใช้งานง่าย

ส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ที่ถูกเพิ่มขึ้นมา อาทิ ปุ่มเบรกมือไฟฟ้า (ครั้งแรกที่ติดตั้งในรถยนต์มิตซูบิชิ), ปุ่มปรับเลือกระบบ ขับเคลื่อนต่างๆ แค่เพียงหมุน, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแบบ 4 ก้าน ปรับตำแหน่งได้ 4 ทิศทาง รวมถึงมาตรวัดแสดงผลข้อมูลที่ดูเข้าใจง่าย ขณะที่ตำแหน่งที่นั่งและอารมณ์ความรู้สึกเปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมเยอะ ด้วยการออกแบบเบาะที่นั่งใหม่ให้ทัศนวิสัย กว้างขึ้นและรองรับสรีระยิ่งขึ้น

ขณะที่ไฮไลต์เด็ดของ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต ใหม่ ตามที่บริษัทได้เคลมไว้ด้วยความภาคภูมิใจ คือ การติดตั้งระบบเตือน การชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ที่ทำงานด้วยการใช้เรดาร์ประเมินระยะห่างจากคันหน้าเมื่อมีความเสี่ยง ที่จะชนท้ายคันหน้าจะมีเสียงเตือนและเบรกให้อัตโนมัติ โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องมีความเร็วไม่เกิน 30 กม./ชม. และระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ทำงานโดยใช้คลื่นอัลตราโซนิค ตรวจจับวัตถุด้านหน้าหรือด้านหลังในระยะไม่เกิน 4 เมตร ในขณะที่ตำแหน่งเกียร์อยู่ที่ D หรือ R หากมีการเหยียบคันเร่ง อย่างรุนแรงและรวดเร็วระบบจะทำการตัดกำลังเครื่องยนต์ไว้ 5 วินาที เพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดจากการชน

จากการลองทั้งสองระบบ ถือว่าเป็นระบบเสริมความปลอดภัยที่ดี ช่วยบรรเทาความเสียหายโดยความไม่ตั้งใจ ในขณะที่จอดหรือในความเร็วต่ำ หากแต่ต้องมีเงื่อนไขที่ระบบจะทำงานต่อเมื่อล้อตรงเท่านั้น ซึ่งอาจจะกำหนดไม่ได้ว่า ขณะเกิดอุบัติเหตุนั้นล้อตรงหรือไม่

นอกจากนั้น ยังมีระบบกล้องมองภาพรอบคันพร้อมเส้นแสดงทิศทางการเคลื่อนที่ของรถ ทำงานผ่านกล้อง 4 ตำแหน่งรอบตัวรถ พร้อมแสดงภาพมุมสูงผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วภายในรถ อีกทั้งระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา โดยระบบจะส่งสัญญาณ ไฟเตือน บนกระจกมองข้างให้ผู้ขับขี่ทราบว่ามีรถอยู่ในจุดอับสายตาที่ไม่สามารถมองเห็นจากกระจกมองข้าง

สำหรับเครื่องยนต์มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ รหัส 4N15 แบบ 4 สูบ ไมเวค คลีนดีเซล ขนาด 2.4 ลิตร พร้อมการฉีดน้ำมันด้วยอัตราส่วนกำลังอัด 15:5:1 ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบ/นาที พร้อมเทอร์โบแปรผัน (VG Turbo) และวาล์วไอดีแบบแปรผัน ที่ทำงานสอดคล้อง กับความเร็วของเครื่องยนต์ ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงบิดดีขึ้นในรอบต่ำพร้อมการเผาไหม้ที่ดี โดยประหยัดน้ำมันขึ้น 17% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า พร้อมการปล่อยค่ามลพิษที่ต่ำกว่า 200 กรัม/กม. ตรงตามเกณฑ์โครงสร้าง ภาษีรถยนต์ใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ในปี 2559

พร้อมทั้งการทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 สปีด พร้อมโหมดสปอร์ต และปุ่มเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ซึ่งมาพร้อมด้วยระบบ G-Sensor ที่ช่วยควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ให้มีความแม่นยำมากขึ้นในทางลาดชัน รวมถึงระบบช่วย ควบคุมและตัดกำลังไปยังเพลาขับอัตโนมัติเมื่อเหยียบเบรก (Idle Neutral Control) ช่วยลดภาระการทำงาน ของเครื่องยนต์และการสูญเสียเชื้อเพลิงในขณะที่รถหยุดนิ่งเมื่อเกียร์อยู่ในตำแหน่ง D

นอกจากนี้ รุ่นที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังมาพร้อมด้วยความละเอียดแยกย่อยตามต้องการทั้ง 2H, 4H, 4HLc, 4LLc ซึ่งเป็นระบบไฟฟ้าเปลี่ยนง่ายนิดเดียวแค่หมุน พร้อมโหมดขับเคลื่อบแบบออฟโรดที่มีให้เลือกในสภาพเส้นทางต่างๆ ลงลึกในรายละเอียดเข้าไปอีก

อารมณ์การขับขี่ที่ได้ถึงแม้จะเป็นเพียงช่วงสั้นๆ ก็ตาม แต่สัมผัสได้ถึงความนุ่มนวลในการขับขี่และการตอบสนอง ที่ต่อเนื่องของเครื่องยนต์และเกียร์ที่ทำงานสัมพันธ์กันได้ดี แสดงให้เห็นถึงความฉลาดของระบบ ซึ่งเส้นทางใน สนามทดสอบ ได้มีการจำลองให้ในหลายลักษณะ ซึ่งเป็นลักษณะสภาพเส้นทางถนนของประเทศไทยแท้ๆ

สรุปความรวมแล้วนั้น ถึงแม้ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต ใหม่ จะมีเครื่องยนต์ดีเซลที่เล็กที่สุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ ในระดับเดียวกัน แต่แรงม้ากลับสูงกว่า รวมถึงเกียร์ 8 สปีด ที่ช่วยประหยัดและลดข้อจำกัดของรอบเครื่องยนต์ดีเซล ที่ลากรอบสูงแล้วมีอาการตื้อ อีกทั้งเทคโนโลยีต่างๆ ที่ถูกใส่เข้ามากับราคาเริ่มต้นที่ 1.138-1.450 ล้านบาท ซึ่งได้เครื่องยนต์เดียวกัน เกียร์เดียวกันเป็นพื้นฐาน แต่แตกต่างกันที่ออปชั่นต่างๆ ถือได้ว่าเป็นคันที่น่าสนใจ อย่างโดดเด่นขึ้นมาเลยทีเดียวในเซ็กเมนต์นี้ ครั้งนี้อาจได้ลองขับแบบสั้นๆ พอให้ได้รับรู้ข้อมูลตัวรถ ซึ่งในโอกาสหน้าจะได้มีการนำเสนอการลองขับแบบในชีวิตประจำวันแบบเต็มๆ มานำเสนอต่อไป

ข้อมูลสเปครถยนต์ : Mitsubishi PajeroSport GT   Mitsubishi PajeroSport GT-Premium 4WD
ที่มา : โพสต์ทูเดย์ออนไลน์  [14087 Views]



ความคิดเห็น



รถไฮบริด รถอีวี HEV-PHEV-BEV
รถไฮบริด-ปลั๊กอินไฮบริด-รถอีวี
รถอีวี100%(BEV)
ราคารถไฮบริด-ปลั๊กอินไฮบริด-รถอีวี
ราคารถอีวี100%(BEV)
ประเภทรถอีวี-รถไฟฟ้า
TOYOTA Corolla Cross HEV 2024
TOYOTA Yaris Cross 2024
BYD Dolphin (2023)
MG4 Electric 2023
รถอีโคคาร์ ECO CAR
รถอีโคคาร์
ราคารถอีโคคาร์
TOYOTA Yaris 2023
รถอเนกประสงค์ PPV CAR
รถอเนกประสงค์ พีพีวี
ราคารถอเนกประสงค์ พีพีวี
รถกระบะ PICK-UP CAR
รถกระบะ รุ่นมาตรฐาน
รถกระบะ 2ประตู แค็บ 2WD
รถกระบะ 2ประตู แค็บ 4WD
รถกระบะ 4ประตู ดับเบิ้ลแค็บ 2WD
รถกระบะ 4ประตู ดับเบิ้ลแค็บ 4WD
จักรยานยนต์ไฟฟ้า Electric MOTO
จักรยานยนต์ไฟฟ้า
ราคาจักรยานยนต์ไฟฟ้า
จักรยานยนต์ MOTORCYCLES
จักรยานยนต์ ออโตเมติก(เอที) AT
จักรยานยนต์ ครอบครัว Family
จักรยานยนต์ สปอร์ต Sport
จักรยานยนต์ ออฟโรด Off Road

รีวิวรถยนต์ - รถอีวี
HONDA City e:HEV (2023-2024)
BYD Dolphin (2023-2024)
MAZDA2 (2023-2024)
TOYOTA Yaris Ativ 2022-2023
NISSAN KICKS 2022-2023
รีวิวรถกระบะ - รถพีพีวี
NISSAN TERRA SPORT
MITSUBISHI TRITON Double Cab
FORD EVEREST 2022







หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china