• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

รีวิวรถกระบะ-รถพีพีวี ลำดับ : 218124

รอบรู้รถยนต์ | รอบรู้จักรยานยนต์ | รีวิวรถยนต์ | รีวิวรถกระบะ | รีวิวจักรยานยนต์

ข่าวรถยนต์-รถอีวี | ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ | ข่าวรถแทรกเตอร์-เกษตรอัจฉริยะ


2016 Mazda BT50 Pro




"มาสด้า" ขนทัพนักข่าว ทดลองขับมาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ เส้นทางกรุงเทพฯ - สนามทดสอบออฟโรด กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ บ่อพลอย กาญจนบุรี โชว์นวัตกรรมใหม่ความปลอดภัยระดับโลก พร้อมช่วงล่างอัจฉริยะ ซูเปอร์ ดีอี-เอส เทคโนโลยีการปรับจูนช่วงล่างอันเลื่องชื่อ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาค่ายมาสด้าจัดทดสอบ มาสด้า บีที-50 โปร หลังจากเปิดตัวและประสบความสำเร็จในงาน บิ๊กมอเตอร์เซล มาสด้า บีที-50 โปร เป็นรถปิกอัพที่มีบุคลิกภาพของรถยนต์นั่ง แต่ยังคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์ที่ทนทาน แข็งแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์ของรถปิกอัพ มาสด้าได้นำเอานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ รวมทั้งการออกแบบที่โดดเด่น และการเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานของรถขึ้นไปจนเทียบเท่ากับรถยนต์นั่งระดับสูง

ตลอดระยะเวลาของการทำงานมาสด้ายึดมั่นในแนวคิด ซูม-ซูม แบบยั่งยืนของมาสด้า เพื่อให้แน่ใจถึงสมรรถนะที่ดีและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้สมรรถนะด้านความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม รวมถึงการเพิ่มความหลากหลายของตัวถัง เครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง รวมถึงการแบ่งระดับของรุ่นต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากที่สุด มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ ฉีกทุกการออกแบบรถกระบะด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ทีมนักออกแบบของมาสด้ามีวิสัยทัศน์ ที่จะสร้างให้มีบุคลิกภาพที่ดูแข็งแกร่งดุดันมากขึ้น และคงไว้ซึ่งความทรงพลังของรถยนต์มาสด้าเจนเนอเรชั่นที่ 6 ภายใต้มิติรถที่มีขนาดใหญ่กว่าปิกอัพทั่วไปในตลาด

สะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ใช้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวภายในเน้นความรู้สึกสปอร์ตและการออกแบบเหมือนกับรถยนต์นั่ง พิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อสร้างความพึงพอใจกับคุณภาพระดับสูง การออกแบบเลย์เอาต์คอนโซลหน้าด้วยรูปทรง ที่ไม่สมมาตรโดยเป็นมุมเปิดกว้างสำหรับส่วนของผู้โดยสารด้านหน้า และเป็นมุมแคบแบบโอบกระชับล้อมรอบในส่วนของผู้ขับขี่ จึงทำให้ห้องโดยสารด้านหน้ากว้างขวางและมีพื้นที่ใช้สอยที่สะดวกสบายเช่นเดียวกับรถยนต์นั่ง ในขณะที่ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินกับการขับขี่บนเบาะนั่งที่โอบกระชับแบบสปอร์ต สมรรถนะการขับขี่ ตอบสนองการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง ด้วยกำลังและการขับขี่แบบเดียวกับรถตรวจการอเนกประสงค์หรือรถ SUV เครื่องยนต์ ประกอบด้วย เครื่องยนต์ดีเซล Di-THUNDER PRO 2.2 ลิตรให้กำลังสูงสุดถึง 150 แรงม้า และ Di-THUNDER PRO 3.2 ลิตร 200 แรงม้า ที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลัง เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สำหรับรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อทุกรุ่นมีฟังก์ชั่นสวิทช์ Shift on-the-fly ควบคุมด้วยไฟฟ้า ช่วยเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนระหว่างการขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ ในระหว่างขับขี่ได้โดยไม่ต้องหยุดรถ อีกทั้งระบบเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปนรุ่น 2.2 Hi-Racer ขึ้นไป ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรด ป้องกันภาวะล้อหมุนฟรีขณะติดหล่ม

รุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มาพร้อมสัญญาณเตือนให้เปลี่ยนเกียร์หลีกเลี่ยงการลากรอบเครื่องยนต์ โดยไม่จำเป็นจึงช่วยให้ประหยัดน้ำมันถูกออกแบบและพัฒนาให้ได้การขับขี่ที่นุ่มสบายเช่น รถยนต์นั่งและควบคุมได้ดังเช่นรถตรวจการอเนกประสงค์ และเป็นได้มากกว่ารถปิกอัพทั่วไป ด้วยการสร้างรถในรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานการใช้งานที่สามารถตอบสนองทั้งในการทำงานและในช่วงเวลาพักผ่อน มีอำนวยความสะดวกที่เหนือระดับ ระบบเครื่องเสียงเล่นแผ่นและรองรับไฟล์ DVD/VCD/CD/MP3/MPEG4/CD-R/WMA/JPEG พร้อมจอขนาด 7 นิ้วใหม่ ในแบบ Touch Screen ระบบนำทางตั้งค่าเมนูได้ 3 ภาษา ไทย, อังกฤษ และจีน ใช้งานได้สะดวกกว่าด้วยการตั้งค่าทางลัด

มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ ยังคงไว้ด้วยสมรรถนะที่ต้องการตามแบบของรถปิกอัพ แต่ให้การขับขี่และการโดยสารแบบรถยนต์นั่ง ขณะที่ประสิทธิภาพในการควบคุมการขับขี่ สมรรถนะด้านการเบรก รวมทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ช่วยควบคุมการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบที่สำคัญๆ ได้แก่ ระบบเบรก ABS 4 ล้อ 4W-ABS), ระบบป้องกันการลื่นไถล และระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ และเสริมเพิ่มเติมด้วยระบบการทำงานดังต่อไปนี้ ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรกฉุกเฉิน เมื่อมีการเบรคฉุกเฉินระบบจะช่วยเพิ่มแรงเบรกให้มากพอในการหยุดรถ

ระบบอัตโนมัติที่จะตัดการทำงานของคันเร่งในกรณีที่แป้นเบรกและคันเร่งถูกเหยียบในเวลาเดียวกัน ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉิน กะพริบเมื่อเบรกฉุกเฉินกระทันหัน

ระบบควบคุมการทรงตัวเมื่อบรรทุก เมื่อมีการบรรทุกสัมภาระระบบจะทำการจับตำแหน่งและน้ำหนักของ สัมภาระที่บรรทุกแล้วควบคุมการทำงานของระบบเบรก และระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรก การป้องกันการลื่นไถล เสถียรภาพและการทรงตัวของรถ รวมถึงการป้องกันรถพลิกคว่ำ

ระบบช่วยการทรงตัวลากจูง ขณะลากจูงรถ เมื่อรถลากเริ่มที่จะส่ายออกด้านข้าง ระบบจะทำการปรับความเร็วของล้อทั้งด้านซ้ายและด้านขวาเพื่อรักษาตำแหน่งของรถลากให้เหมาะสมระบบป้องกันการพลิกคว่ำ ระบบทำงานเพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของรถและควบคุมแรงเบรกในแต่ละล้อเพื่อป้องกันรถพลิกคว่ำ

ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เมื่อผู้ขับขี่ถอนเท้าจากแป้นเบรกเพื่อไปเหยียบคันเร่งระบบจะทำการหยุดรถเป็นเวลา 2 วินาทีเพื่อให้ผู้ขับขี่มิต้องกังวลต่อรถที่จะไถลเนื่องจากถนนที่ลาดชัน

ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ระบบจะสั่งให้เพิ่มแรงเบรกเพื่อรักษาความเร็วที่ใช้อยู่ให้คงที่

นอกจากนี้ยังเพิ่มกล้องมองหลังเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งกว่า โดยจอภาพจะอยู่ที่กระจกมองหลังที่สามารถปรับลดแสงได้โดยอัตโนมัติ ให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้นในทุกสถานการณ์

สำหรับราคาจำหน่ายของรถปิกอัพ มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่

รุ่นสแตนดาร์ดแค็ป STD 562,000 บาท

รุ่นฟรีสไตล์แค็ป FSC 623,000 บาท

รุ่นฟรีสไตล์แค็ป FSC Hi-Racer 682,000 บาท

รุ่นดับเบิลแค็ป DBL 663,000 บาท

รุ่นดับเบิลแค็ป DBL Hi-Racer 773,000 บาท

รุ่นดับเบิลแค็ป DBL 4x4 3.2 1,030,000 บาท

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ



ความคิดเห็น



รถไฮบริด รถอีวี HEV-PHEV-BEV
รถไฮบริด-ปลั๊กอินไฮบริด-รถอีวี
รถอีวี100%(BEV)
ราคารถไฮบริด-ปลั๊กอินไฮบริด-รถอีวี
ราคารถอีวี100%(BEV)
ประเภทรถอีวี-รถไฟฟ้า
TOYOTA Corolla Cross HEV 2024
TOYOTA Yaris Cross 2024
BYD Dolphin (2023)
MG4 Electric 2023
รถอีโคคาร์ ECO CAR
รถอีโคคาร์
ราคารถอีโคคาร์
TOYOTA Yaris 2023
รถอเนกประสงค์ PPV CAR
รถอเนกประสงค์ พีพีวี
ราคารถอเนกประสงค์ พีพีวี
รถกระบะ PICK-UP CAR
รถกระบะ รุ่นมาตรฐาน
รถกระบะ 2ประตู แค็บ 2WD
รถกระบะ 2ประตู แค็บ 4WD
รถกระบะ 4ประตู ดับเบิ้ลแค็บ 2WD
รถกระบะ 4ประตู ดับเบิ้ลแค็บ 4WD
จักรยานยนต์ไฟฟ้า Electric MOTO
จักรยานยนต์ไฟฟ้า
ราคาจักรยานยนต์ไฟฟ้า
จักรยานยนต์ MOTORCYCLES
จักรยานยนต์ ออโตเมติก(เอที) AT
จักรยานยนต์ ครอบครัว Family
จักรยานยนต์ สปอร์ต Sport
จักรยานยนต์ ออฟโรด Off Road

รีวิวรถยนต์ - รถอีวี
HONDA City e:HEV (2023-2024)
BYD Dolphin (2023-2024)
MAZDA2 (2023-2024)
TOYOTA Yaris Ativ 2022-2023
NISSAN KICKS 2022-2023
รีวิวรถกระบะ - รถพีพีวี
NISSAN TERRA SPORT
MITSUBISHI TRITON Double Cab
FORD EVEREST 2022





หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china