• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

รีวิวรถกระบะ-รถพีพีวี ลำดับ : 218127

รอบรู้รถยนต์ | รอบรู้จักรยานยนต์ | รีวิวรถยนต์ | รีวิวรถกระบะ | รีวิวจักรยานยนต์

ข่าวรถยนต์-รถอีวี | ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ | ข่าวรถแทรกเตอร์-เกษตรอัจฉริยะ


2017 Chevrolet Trailblazer




เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไป ถือเป็นการไมเนอร์เชนจ์ค่อนข้างเยอะพอสมควร ทั้งหน้าตา-ภายใน- เครื่องยนต์-และอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอีกเพียบ ทั้งนี้ก็เพื่อให้เป็นไปตามคอนเซ็ปต์ในการดีไซน์สไตล์อเมริกัน 7 ที่นั่ง คือ ความหรูหรา สะดวกสบาย เทคโนโลยี สมรรถนะ ซึ่งถือว่ารุ่นนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ลงตัวมากหากเทียบกับรุ่นเดิม

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกมาพร้อมกระจังหน้าใหม่ ฝากระโปรงใหม่ ล้ออัลลอยใหม่ขนาด 18 นิ้ว และไฟหน้าใหม่ ซึ่งรวมถึงไฟส่องสว่างขณะขับขี่เวลากลางวัน ด้วยหากดูรวม ๆ แล้วหน้าตาก็ดูบึกบึน ทันสมัย มากขึ้น ขณะที่ภายในแผงแดชบอร์ดและคอนโซลด้านหน้าได้รับการปรับดีไซน์ให้สวยงามมาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ระบบอินโฟเทนเมนต์ รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Siri Eyes Free ที่สามารถสั่งงานด้วยเสียงที่สะดวกสบาย โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย แถมยังเช็กลมยางผ่านจอได้ด้วย บวกกับภายในจะใช้วัสดุที่มีผิวสัมผัสนุ่มนวล สบายตา ไม่แข็งกระด้าง ขณะเดียวกันปุ่มต่าง ๆ ก็มีการจัดเรียงใหม่ ใช้งานได้ง่ายขึ้น เบาะที่นั่งฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง แต่ฝั่งผู้โดยสารแถวหน้าปรับด้วยมือเหมือนเดิม อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใส่เข้ามาทำให้ภายในดูหรูหราขึ้นมากทีเดียว

อีกจุดหนึ่งที่สัมผัสได้หลังลองขับอยู่ 2 วัน และถือเป็นจุดเด่นของ เทรลเบลเซอร์ คือความเงียบ ถือว่าทำได้ดี ทั้งนี้เกิดจากการปรับปรุงซีลกระจกหน้าต่าง กระจกบังลมหน้า แผงประตูและแนวหลังคาใหม่เพื่อขจัดเสียงรบกวน ขณะที่กระจกหน้าต่างซ้าย-ขวา เพิ่มความหนาขึ้น 10 % ทำให้เงียบขึ้นขณะขับขี่มากกว่าเดิม 8 % และยังติดตั้งวัสดุซับเสียงรบกวนบริเวณหัวฉีดเพื่อให้ทำงานได้เงียบขึ้น ทั้งยังมาพร้อมยางรองตัวถังและ ยางรองแท่นเครื่องยนต์แบบใหม่ ซึ่งช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ ทำให้มีระดับเสียงและแรงสั่นสะเทือน ภายในห้องโดยสารลดลง ทำให้ห้องโดยสารเงียบลง 2-4 เดซิเบล ซึ่งในขณะขับทดสอบ รู้สึกได้ถึงความเงียบในห้องโดยสาร เสียงจากพื้นถนน เสียงลมปะทะ รวมถึงเสียงเครื่องยนต์ ลดลงไปจากเดิมมาก

และอีกหนี่งจุดเด่นคือ ฟังก์ชันรีโมตสตาร์ท ซึ่งมีประโยชน์ตรงที่ว่า ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้จากกุญแจ และเปิดแอร์เพื่อให้ห้องโดยสารมีอุณหภูมิที่เย็นสบายก่อนขึ้นรถ ตรงที่ถูกใจมาก ขณะที่กระจกหน้าต่างคู่หน้าเลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อช่วยในการปิดประตูให้ง่ายขึ้น

ขณะที่เครื่องยนต์ก็นำ 2.5 มาพัฒนาใหม่ให้แรง และประหยัด มากขึ้น จากเดิมที่มีเครื่อง 2.8 ลิตรให้เลือก แต่สำหรับ 2.5 เป็นแบบ 4 สูบเรียง ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน VGT ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิด 45 กก.-ม. ที่ 2,000 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ตไทม์ที่ทันสมัย

จากการทดสอบไม่ทำให้รู้สึกว่ากำลังเครื่องยนต์ถดถอยแต่อย่างใด เวลาเคลื่อนตัวรู้สึกได้ถึงพละกำลังจาก เครื่องยนต์ที่ถูกส่งออกมาได้ค่อนข้างทันใจ ดีกว่ารุ่นที่ผ่านมาพอสมควร การทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์ทำงานได้ต่อเนื่อง นุ่มนวล ขับสบาย กำลังเครื่องยนต์ขณะเร่งแซงก็ตอบได้ทันท่วงที วิ่งทางยาวความเร็วก็ไต่ลำดับได้ไม่ยาก ขับแบบไม่ปรู๊ดปราด บวกกับความกว้างขวางของห้องโดยสาร สไตล์รถครอบครัวถือว่าสอบผ่านนะ

นอกจากนี้ เทรลเบลเซอร์ ยังติดตั้งพวงมาลัยไฟฟ้า (EPS) ที่ทำให้การบังคับควบคุมสะดวกสบายและแม่นยำมากขึ้น ทั้งความเร็วสูงและต่ำ ขับใช้งานในเมืองเบาสบายคล่องตัวขึ้น เวลาจอดพวงมาลัยก็ควบคุมง่าย และเมื่อขับโดยใช้ความเร็วสูง ก็มั่นใจ ไม่เบา-หนักเกินไป ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของพวงมาลัยคือช่วยในเรื่ององศาของถนน เมื่อองศาของถนนมีความลาดเอียง พวงมาลัยจะช่วยให้รถอยู่ในสภาพตรงไม่เอนตามองศาของถนนด้วย

ส่วนระบบช่วงล่างมีการปรับเซตมาใหม่ เน้นความนุ่มนวล นั่งสบายทุกสภาพถนน ตอนขับรู้สึกได้ถึงความนุ่มสบายของช่วงล่าง มีความยืดหยุ่นและซับแรงสะเทือนได้ดีกว่ารุ่นเดิมที่โคลงค่อนข้างมาก ช่วงที่เปลี่ยนมานั่งเป็นผู้โดยสารด้านหลัง รู้สึกถึงความนุ่มสบาย อาจจะมีความกระด้างก็บ้างเล็กน้อย แต่ไม่ได้มากมายนักพอรับได้

ทริปนี้ นอกจากการขับขี่แบบธรรมดาแล้ว เชฟโรเลตยังให้พวกเราได้เรียนรู้ฟังก์ชั่นต่าง ๆ โดยมีสถานีที่จัดเตรียมไว้ให้อาทิ สถานีทดสอบแรงบิดและพละกำลังของเครื่องยนต์ สถานีทดสอบระบบพวงมาลัยระบบไฟฟ้าและระบบช่วงล่าง สถานีทดสอบการแจ้งเตือนการจราจรขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert ) สถานที่ทดสอบระบบแจ้งเตือน เมื่อออกจากช่องจราจร (Lane Departure Warning ) สถานีทดสอบระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (Side Blind Zone Alert) สถานีทดสอบระบบเตือนการชนด้านหน้า(Forward Collision Alert ) และสถานีทดสอบระบบช่วยเหลือการจอดด้านหลัง(Rear Park Assist ) ทำให้เข้าใจระบบ-เทคโนโลยีใหม่ ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้มีระบบความปลอดภัยด้านอื่นเสริมอีกเพียบ

เทรลเบลเซอร์ ใหม่ มี 3 รุ่นย่อยให้เลือกรุ่น 2.5 L VGT 4X2 AT 1,244,000 บาท , รุ่น 2.5L VGT 4X2 AT LTZ 1,379,000 บาท และ รุ่น 2.5L VGT 4X4 AT LTZ 1,479,000 บาท

ถึงบรรทัดนี้ก็ต้องบอกว่า เทรลเบลเซอร์ เป็นรถเอสยูวี 7 ที่นั่ง ที่คุ้มค่า-คุ้มราคา ที่จ่ายไป ณ วันนี้ หากเทียบกับคู่แข่งที่มี อยู่ในตลาด ด้วยค่าตัวไม่ถึงล้านสี่ แต่มาพร้อมออปชั่นและระบบความปลอดภัยเพียบ ช่างล่าง การขับขี่ ถือเป็นตัวเลือกที่คุณมองข้ามไม่ได้เลย ...

ข้อมูลสเปครถ : 2017 Chevrolet Trailblazer 2.5
ที่มา : MGR Online



ความคิดเห็น



รถไฮบริด รถอีวี HEV-PHEV-BEV
รถไฮบริด-ปลั๊กอินไฮบริด-รถอีวี
รถอีวี100%(BEV)
ราคารถไฮบริด-ปลั๊กอินไฮบริด-รถอีวี
ราคารถอีวี100%(BEV)
ประเภทรถอีวี-รถไฟฟ้า
TOYOTA Corolla Cross HEV 2024
TOYOTA Yaris Cross 2024
BYD Dolphin (2023)
MG4 Electric 2023
รถอีโคคาร์ ECO CAR
รถอีโคคาร์
ราคารถอีโคคาร์
TOYOTA Yaris 2023
รถอเนกประสงค์ PPV CAR
รถอเนกประสงค์ พีพีวี
ราคารถอเนกประสงค์ พีพีวี
รถกระบะ PICK-UP CAR
รถกระบะ รุ่นมาตรฐาน
รถกระบะ 2ประตู แค็บ 2WD
รถกระบะ 2ประตู แค็บ 4WD
รถกระบะ 4ประตู ดับเบิ้ลแค็บ 2WD
รถกระบะ 4ประตู ดับเบิ้ลแค็บ 4WD
จักรยานยนต์ไฟฟ้า Electric MOTO
จักรยานยนต์ไฟฟ้า
ราคาจักรยานยนต์ไฟฟ้า
จักรยานยนต์ MOTORCYCLES
จักรยานยนต์ ออโตเมติก(เอที) AT
จักรยานยนต์ ครอบครัว Family
จักรยานยนต์ สปอร์ต Sport
จักรยานยนต์ ออฟโรด Off Road

รีวิวรถยนต์ - รถอีวี
HONDA City e:HEV (2023-2024)
BYD Dolphin (2023-2024)
MAZDA2 (2023-2024)
TOYOTA Yaris Ativ 2022-2023
NISSAN KICKS 2022-2023
รีวิวรถกระบะ - รถพีพีวี
NISSAN TERRA SPORT
MITSUBISHI TRITON Double Cab
FORD EVEREST 2022





หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china