• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

รีวิวรถยนต์-รถอีโคคาร์ | รีวิวรถกระบะ-รถพีพีวี | รีวิวจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ | ข่าวรถแทรกเตอร์

โปรโมชั่น รถยนต์-รถกระบะ | โปรโมชั่น รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ | โปรโมชั่น รถแทรกเตอร์

เปิดตัว “PCX Hybrid-EV” ครั้งแรกของโลก
ไทยลุ้นทำตลาดเร็วๆ นี้

 


Honda PCX Hybrid


ขอบคุณข้อมูล MGR Online (30 ต.ค. 2560) [1690 Views]

ค่ายสองล้อ “ฮอนด้า” พลิกโฉมนวัตกรรมแห่งการขับขี่ เปิดตัว PCX Hybrid และ PCX EV ครั้งแรกของโลก ยันเตรียมวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียปีหน้า ด้านผู้บริหาร เอ.พี.ฮอนด้า เผยมีความเป็นไปได้ที่จะทำตลาดในประเทศไทย ล่าสุด เตรียมแผนร่วมกับภาครัฐเพื่อรองรับการใช้เทคโนโลยีใหม่พร้อมยกระดับความปลอดภัยไว้แล้ว คาดเห็นความเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้


PCX EV

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด จัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์แห่งโลกอนาคต อวดโฉมนวัตกรรมสุดล้ำด้วยรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า พร้อมด้วยโมเดลในสายการผลิต ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่โตเกียว บิ๊กไซต์ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม-5 พฤศจิกายน 2560

โดยผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ที่ได้รับการจับตามองจากสื่อมวลชนทั่วโลก นั่นคือ การเปิดตัว “ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด” (Honda PCX Hybrid) รถจักรยานยนต์ออโตเมติก หรือ เอ.ที.ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังลูกผสม ประสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์สันดาปภายในและมอเตอร์ไฟฟ้า ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะพลิกโฉมโลกแห่งการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และ “ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ อิเล็กทริค” (Honda PCX Electric) หรือ อีวี (EV) ซึ่งเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100 เปอร์เซ็นต์


(จากซ้ายไปขวา) โนริอากิ อาเบะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสายงานรถจักรยานยนต์,
ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ ฮอนด้า มอเตอร์ และ
โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร เอ.พี.ฮอนด้า

ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนด้ามุ่งพัฒนา เทคโนโลยีและสร้างสรรค์หลากหลายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยสร้างสังคมปลอดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่สะอาดปราศจาก มลพิษ โดยมีเป้าหมายในการมุ่งนำเสนอยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าให้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 2 ใน 3 ของยอดจำหน่ายรถฮอนด้าทั่วโลก ภายในปี 2573 และบริษัทอยู่ในระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้เป้าหมาย ดังกล่าวบรรลุผลสำเร็จ

“สำหรับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เป็นผู้นำในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยการพัฒนารถจักรยานยนต์ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม ด้วยการใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะและเทคโนโลยีหัวฉีด นำหน้าผู้ผลิตรายอื่นๆ ในตลาด และในวันนี้ ฮอนด้าได้ก้าวนำไปอีกขั้นสู่การพัฒนา รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับการจัดแสดง พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด และพีซีเอ็กซ์ อิเล็กทริค ซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา ที่ได้รับการต่อยอดมาจากรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยมีกำหนดวางจำหน่ายสู่ตลาด ในเอเชียรวมทั้งประเทศญี่ปุ่นในช่วงปีหน้า”

ขณะที่ โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลไทยที่ร่วมเดินทาง ไปรายงานข่าวในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017 เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของฮอนด้าที่จัดแสดงในครั้งนี้ว่า มีโอกาสและความเป็นไปได้สำหรับการทำตลาดในประเทศไทยด้วย โดยเฉพาะพีซีเอ็กซ์ ไฮบริด และพีซีเอ็กซ์ อิเล็กทริค ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจากรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ที่มีฐานการผลิตหลักอยู่ในประเทศไทย และส่งออกวางจำหน่ายไปทั่วโลกอยู่แล้ว

“ขณะนี้บริษัทฯ กำลังดำเนินการร่วมกับทางภาครัฐ เพื่อพิจารณาถึงข้อบังคับใช้ทางกฎหมายเกี่ยวกับ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ชัดเจน รวมถึงปัจจัยอื่นๆ อย่างโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงให้เท่าทัน กับการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีด้วย เนื่องจาก เอ.พี.ฮอนด้า ต้องการยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัย ทั้งกับตัวลูกค้าของฮอนด้าเอง รวมถึงในด้านสิ่งแวดล้อมที่ต้องคำนึงถึงเป็นพิเศษ คาดว่าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าว

ทั้งนี้ พื้นที่ภายในบูธของฮอนด้าทั้งหมดนำเสนอภายใต้แนวคิด “เพิ่มศักยภาพในการเดินทางและการใช้ชีวิตของผู้คน” ผ่านผลิตภัณฑ์แห่งการเคลื่อนที่ โดยผลิตภัณฑ์ในส่วนของรถจักรยานยนต์ที่นำมาจัดแสดง มีทั้งรถต้นแบบและรถในสาย การผลิต ซึ่งทั้งหมดเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลก ดังนี้

1.ฮอนด้า ไรด์ดิ้ง แอสซิสต์-อี (Honda Riding Assist-e)

รถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า ไรด์ดิ้ง แอสซิสต์-อี ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีการทรงตัว (unique balance control technology) ที่ได้รับการพัฒนาผ่านหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่ออกแบบให้มีการเคลื่อนไหวคล้ายมนุษย์ รถมอเตอร์ไซค์รุ่นดังกล่าวสามารถทรงตัวได้ด้วยตัวเองเมื่อวิ่งในความเร็วต่ำเพื่อช่วยลดน้ำหนักตัวรถให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งจะช่วยให้การขับขี่ง่ายขึ้นและสนุกมากขึ้น

ไรด์ดิ้ง แอสซิสต์-อี วิ่งด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าและยังเป็นก้าวสำคัญที่บ่งบอกถึงวิสัยทัศน์ของฮอนด้าที่จะช่วยให้คุณ “สนุกสนานไปกับอิสระของการขับขี่” และ “ช่วยนำพาสังคมก้าวสู่สังคมไร้คาร์บอน”

2.ฮอนด้า นีโอ สปอร์ต คาเฟ่ คอนเซปต์ (Honda Neo Sports Caf? Concept)

ฮอนด้า นีโอ สปอร์ต คาเฟ่ คอนเซปต์ เป็นรถต้นแบบ ที่ผสมผสานความเป็นสปอร์ต มาพร้อมความสวยงามและการขับขี่ที่สนุกสนาน สมกับเป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตแนวใหม่อย่างแท้จริง

3.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด (Honda PCX Hybrid)

ฮอนด้าพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดใหม่สำหรับรถจักรยานยนต์ขึ้น ซึ่งจะมีแบตเตอรี่เฉพาะที่สามารถให้พลังงานมากกว่า และยังมีตัวช่วย ACG starter ที่เพิ่มอัตราเร่งในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด มีกำหนดที่จะเปิดตัวสู่ตลาดในเอเชียรวมทั้งประเทศญี่ปุ่นในปี 2561

4.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ อิเล็คทริค (Honda PCX Electric)

ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ อิเล็คทริค เป็นรถจักรยานยนต์เอ.ที.ที่ขับเคลื่อนผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ที่ให้พลังงานจากแบเตอรี่อันทรงพลัง โดยฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ อีวี มีแผนที่จะเปิดตัวสู่ตลาดในเอเชียรวมทั้งญี่ปุ่นในปี 2561

5.ฮอนด้า ซูเปอร์ คับ ซี110 (Honda Super Cub 110) รุ่นฉลองยอดขายสะสม 100 ล้านคัน

ซูเปอร์ คับ ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อประมาณ 60 ปีที่แล้ว โดยได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลกมานับตั้งแต่นั้น และเป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายมาอย่างยาวนานที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮอนด้าทั้งหมด

6.ฮอนด้า ครอส คับ 110 (Cross Cub 110)

ฮอนด้า ครอส คับ 110 สไตล์ครอสโอเวอร์ เท่ห์สำหรับการขับขี่ในเมืองและกิจกรรม outdoor ซึ่งถือเป็นรถในตระกูลซูเปอร์ คับ สายพันธุ์ใหม่ของฮอนด้าที่ให้การตอบสนองการใช้ชีวิตเชิงสันทนาการอย่างแท้จริง มาพร้อมรูปลักษณ์ดุดันที่ปรับดีไซน์บังลมและทำให้ล้อมีขนาดใหญ่

7.ฮอนด้า ซูเปอร์ คับ ซี 125 คอนเซปต์ (Super Cub C125 Concept)

ฮอนด้า ซูเปอร์ คับ ซี 125 คอนเซปต์ เป็นอีกขั้นหนึ่งของการพัฒนาที่ลงตัวระหว่างการออกแบบและฟังก์ชั่นการใช้งาน แต่ยังคงความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เหมือนรุ่นดั้งเดิมคือ Super Cub C100 สำหรับ 125 ซีซี มาพร้อมกับฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด เช่น กุญแจอัฉริยะและเบาะเปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ทำให้การขับขี่เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย

8.ฮอนด้า มังกี้ 125 คอนเซปต์ (Monkey 125 Concept)

ฮอนด้า มังกี้ คอนเซปต์ 125 ซีซี มาพร้อมตัวถังที่คงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตระกูลมังกี้ โดยออกแบบให้ขนาดกระทัดรัดและช่วงรถสั้น พร้อมพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการติดตั้งไฟ LED หน้าปัดดิจิตอลเพื่อเป็นรถของวันนี้อย่างแท้จริง

9.ฮอนด้า โกลด์วิง (Honda Gold Wing)

รถจักรยานยนต์รุ่นหลักของฮอนด้าที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2518 ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดในแต่ละช่วงเวลานั้นๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละยุค ในปีนี้ ฮอนด้าปรับโฉมโกลด์วิงใหม่อย่างเต็มรูปแบบมาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงเครื่องยนต์ 6 สูบนอน, DCT 7 สปีด และระบบกันสะเทือนแบบ Double Wishbone



ความคิดเห็นผ่าน Facebook



ข่าวน่าสนใจ Hot News
ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ จับมือปั้นไทยฮับผลิต EV
นิสสัน เสริมตลาดปิกอัพ "นาวารา ซิงเกิล แค็บ"
ไทรอัมพ์ฯ เผย 5โมเดลใหม่ล่าสุด บอนเนวิลล์ 2021
ดูคาติ ตัวแทนใหม่ “โมโตเร อิตาเลียโน่” เปิดโชว์รูมบนตึกอาวดี้
สยามคูโบต้า หนุนทำ Smart Farmer รับแรงงานรุ่นใหม่
ยันม่าร์ เปิดตัวรถเกี่ยวข้าว ตู้แอร์ YH1180 Cabin
เปิดตัว! จอบหมุน ฟาร์มเทค พรีเดเตอร์ แกร่ง แรง เร็ว












หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china