• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

รีวิวรถยนต์-รถอีโคคาร์ | รีวิวรถกระบะ-รถพีพีวี | รีวิวจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ | ข่าวรถแทรกเตอร์

โปรโมชั่น รถยนต์-รถกระบะ | โปรโมชั่น รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ | โปรโมชั่น รถแทรกเตอร์

6ยักษ์อีโคคาร์ถล่มโปรฯชิงยอด ซูซูกิทิ้งหมัดปลอดดอกเบี้ย3ปี

 



ขอบคุณข้อมูล ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (28 ก.พ. 2560) [1588 Views]

ตลาดอีโคคาร์ 5 ปีใกล้ทะลุล้านคันยังระอุต่อเนื่อง 6 ค่ายรถเดินเครื่องถล่มเดือดกันตั้งแต่ต้นปี "นิสสัน" แก้ปัญหารถขาด "มาสด้า" ชูเทคโนโลยีจัดเต็ม "ซูซูกิ" สวนหมัดทำลีสซิ่งเองลุยอัดโปรแรงดอกเบี้ย 0% ยาว 3 ปี "โตโยต้า-มิตซูบิชิ-ฮอนด้า" เร่งคลอดแคมเปญป้องลูกค้า วงในชี้ซื้ออีโคคาร์ 1 คุ้มกว่า

แหล่งข่าวกลุ่มยานยนต์หอการค้าญี่ปุ่น เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ตลาดอีโคคาร์ซึ่งปล่อยรถลงตลาดมาตั้งแต่ปี 2553 นับต่อเนื่องมาถึงสิ้นปี 2559 ระยะเวลา 5 ปีเต็มมียอดขายรวมมากกว่า 7.4 ล้านคัน ยังเป็นตลาดที่น่าจับตาและเป็นเป้าหมายสำคัญของค่ายรถยนต์ โดยเฉพาะ 6 ค่ายใหญ่ ซึ่งมีอีโคคาร์ทำตลาด ประกอบด้วย นิสสัน, ฮอนด้า, ซูซูกิ, มิตซูบิชิ, โตโยต้า และมาสด้า โดยปี 2560 นี้ถือว่าคึกคักมากขึ้น เพราะหลายค่ายประดาบกันตั้งแต่ต้นปี

เริ่มจากนิสสัน เปิดอีโคคาร์เฟสแรกรุ่นที่ 3 นิสสันโน๊ต เมื่อกลางเดือนมกราคม ตามมาด้วยค่ายมาสด้า ส่งอีโคคาร์เฟส 2 มาสด้า 2 ไมเนอร์เชนจ์ พร้อมเทคโนโลยี สกายแอคทีฟ-วีฮิเคิล ไดนามิกส์ พร้อมระบบจี-เวคเตอริ่ง ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการควบคุมรถกลางเดือนกุมภาพันธ์ และเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ค่ายซูซูกิเปิดตัวอีโคคาร์ สวิฟท์รุ่นที่ 5 อาร์เอ็กซ์-2 เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบสปอร์ตอีโคคาร์ พร้อมทั้งเตรียมหมัดเด็ด แคมเปญส่งเสริมการขายเต็มที่

ซูซูกิปลอดดอกเบี้ย 3 ปี

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แผนรุกตลาดปีนี้จะเข้มข้นกว่าทุกปีแน่นอน เพราะตอนนี้ซูซูกิมีลีสซิ่งเป็นของตัวเอง พร้อมให้บริการด้านสินเชื่อกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น ที่ผ่านมาตลาดรถยนต์ได้รับผลกระทบจากปัญหาการปล่อยสินเชื่อเยอะมาก ดังนั้นหลังจากซูซูกิผนึกเกียรตินาคินก็น่าจะปลดล็อกปัญหานี้ได้

นอกจากนี้ ซูซูกิยังมีสินค้าตอบสนองความต้องการลูกค้าต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้คลอด ซูซูกิ สวีฟท์ อาร์เอ็กซ์-2 ภายใต้นิยาม "ล้ำ...ที่สไตล์ สุด...กับทุกฟังก์ชั่น" ในเจเนอเรชั่นที่ 5 หลังจากแนะนำสวิฟท์ ใหม่ไปเมื่อปี พ.ศ. 2556 ตามมาด้วยสวิฟท์ กรีนเอเนอร์จี ลิมิเต็ด สีเขียวสดใสเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สวิฟท์เวอร์ชั่นพิเศษอาร์เอ็กซ์ และในปีที่ผ่านมากับเวอร์ชั่นพิเศษ ซูซูกิ สวิฟท์ ไซ สีม่วงมูนไลต์ ไวโอเลต

โดยซูซูกิตั้งเป้ายอดขายอีโคคาร์ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ สวิฟท์, เซียส และเซเลริโอ้ ไว้ 20,000 คัน แบ่งเป็นสวิฟท์ 6,500 คัน, เซียส 11,500 คัน และเซเลริโอ้ 2,000 คัน จากยอดขายซูซูกิปีนี้ที่คาดว่าทะลุถึง 24,000 คัน

นายวัลลภกล่าวว่า ตลาดอีโคคาร์ปีนี้สภาพการแข่งขันรุนแรงแน่ เพราะมีปัจจัยสนับสนุนเยอะ มีรถใหม่ลงตลาดหลายยี่ห้อ ประกอบกับผู้ใช้รถคันแรกครบกำหนดระยะเวลาถือครอง 5 ปี พร้อมเปลี่ยนรถใหม่ ทำให้เชื่อว่าปีนี้สัดส่วนอีโคคาร์จะทะยานไปถึง 50% ของรถยนต์นั่ง และเพื่อให้การทำตลาดคึกคักมากยิ่งขึ้น บริษัทยังได้คลอดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าพร้อมมอบโปรโมชั่นดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปี สำหรับซูซูกิ สวิฟท์ อาร์เอ็กซ์-2 และปลอดดอกเบี้ยนาน 3 ปี สำหรับซูซูกิ เซียส

เร่งส่งโน๊ตลงโชว์รูม

ด้านนางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้แก้ปัญหากระบวนการผลิตของนิสสันโน๊ตเรียบร้อย โดยในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้รถจะทยอยเต็มทุกโชว์รูม ดังนั้นเชื่อว่าปัญหาภาวะการขายซึ่งสะดุดหลังบริษัทเปิดตัวแล้วไม่มีรถให้ลูกค้าสัมผัสจนไม่กล้าตัดสินใจซื้อจะหมดไปแน่นอน

"ตอนนี้ยอดคนลงทะเบียนขอรับสิทธิพิเศษ20,000 บาท เมื่อจองภายในวันที่ 15 มีนาคม และออกรถภายในวันที่ 31 มีนาคม 2560 มีมากกว่า 5,000 ราย ในจำนวนนี้ตัดสินใจจองสูงถึง 500 ราย หรือราว ๆ 10% และในจำนวนนั้น 100 กว่ารายผ่านการอนุมัติสินเชื่อจากนิสสันลีสซิ่งแล้วด้วย ต้องบอกว่ายอดจองเราพุ่งขึ้นจากการเดินสายโชว์รถทั่วประเทศจองเข้ามาวันละหลายสิบคัน"

นางสาวสุรีทิพย์กล่าวอีกว่าปัญหาลูกค้าไม่เห็นรถในโชว์รูมรุนแรงมาก นิสสันคาดไม่ถึงกับปัญหาเปิดตัวรถคร่อมปีงบประมาณ ซึ่งกำหนดนิสสันโน๊ตเป็นโปรดักชั่นของปีงบประมาณ 2560 (มีนาคม 2560-เมษายน 2561) ดังนั้นนิสสันโน๊ตจึงต้องเริ่มผลิตในเดือนมีนาคม ซึ่งทำให้เสียโอกาสหลังเปิดตัวไม่มีรถให้ลูกค้าสัมผัส

"มีกลุ่มลูกค้าพยายามติดต่อคอลเซ็นเตอร์ว่าอยากจะจองแต่ต้องการเห็นรถตัวจริงก่อน สามารถไปดูได้ที่ไหนบ้าง เราก็เลยมีมาตรการเร่งกำหนดส่งรถเข้าโชว์รูมเร็วขึ้น 15 วันกว่ากำหนดเดิม ซึ่งกำหนดไว้กลางเดือนมีนาคม ดังนั้นจะมีรถลอตแรกเข้าโชว์รูมตั้งแต่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป ครอบคลุมจังหวัดที่เป็นตลาดหลักทั่วประเทศ เน้นกรุงเทพฯ หัวเมือง และจังหวัดที่มียอดขายมาร์ชและอัลเมราสูง ยังคงเหลืออีกประมาณ 50% ของโชว์รูม ส่วนรถลอตสองจะเข้าวันที่ 17 มีนาคมเป็นต้นไป"

นางสาวสุรีทิพย์กล่าวอีกว่า หากถามถึงการตอบรับถือว่าดีมากไม่ได้ชะงัก เหตุผลที่พูดแบบนี้เพราะยอดลงทะเบียนออนไลน์เทียบเท่ากับยอดลูกค้ามุ่งหวัง 5,000 รายนี้ถือว่าเป็นฮอต โพรสเป็กต์ (Hot Prospect) ซึ่งเหตุผล 3 ข้อของลูกค้าที่ตรงกันทุกพื้นที่ คือ 1.ดีไซน์และรูปลักษณ์สวยถูกใจ 2.ขนาดของรถและความกว้างของห้องโดยสาร และ 3.เทคโนโลยีบนรถและรู้สึกว่าเป็นรถที่ปลอดภัย ซึ่งนิสสันอยากจะบอกลูกค้าบางส่วนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจอยากรออีโคคาร์เฟส 2 ควรจะรีบตัดสินใจ เพราะเชื่อได้ว่าอีโคคาร์เฟส 2 ไซซ์ไม่น่าจะใหญ่เท่าอีโคคาร์เฟสแรก เนื่องจากต้องพยายามทำอิมมิชั่นให้ต่ำตามเกณฑ์ และราคาเฟสแรกกับสองก็ต่างกันไม่เกิน 3 หมื่นบาทเท่านั้น"

มาสด้าชูเทคโนโลยีจัดเต็ม

ขณะที่นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เชื่อว่าการแข่งขันในตลาดอีโคคาร์รุนแรงมากขึ้น และการปรับโฉมใหม่มาสด้า 2 ครั้งนี้จะกระตุ้นตลาดอย่างจริงจัง เพราะมาสด้าให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นกับอีโคคาร์มาก่อน ทั้งสกายแอคทีฟ-วีฮิเคิล ไดนามิกส์ ระบบจี-เวคเตอริ่ง และเทคโนโลยี i-ACTIVSENE ที่เน้นเรื่องความปลอดภัย

"จุดขายเราคือเทคโนโลยีจัดเต็ม แต่ราคาขยับเล็กน้อยเท่านั้น เราตั้งเป้ามาสด้า 2 สูงถึง 27,000 คันต่อปี เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 16%"

มาสด้า 2 มีให้เลือกทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และแบบแฮตช์แบ็ก 5 ประตู โดยในแต่ละรูปแบบตัวถังจะมี 7 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้นที่ 530,000-789,000 บาท สำหรับลูกค้าที่ซื้อวันนี้รับฟรีประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี

เช่นเดียวโตโยต้า มิตซูบิชิ และฮอนด้า กล่าวยอมรับว่า ตลาดแข่งขันกันแรงจริง แต่อย่างไรเสีย ทุกคนก็ต้องพยายามรักษาส่วนแบ่งรวมถึงลูกค้าของตัวเองไว้

นางสาวอนงค์ ศุภราวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักสื่อสารการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มิตซูบิชิยังให้ความสำคัญกับแคมเปญพิเศษ สำหรับมิตซูบิชิ แอททราจ และมิราจ โดยมอบไดมอนด์ วอร์แรนตีนาน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ฟรีค่าแรงเช็กระยะ และมิตซูบิชิออกให้สูงสุด 57,000 บาท สำหรับมิตซูบิชิ แอททราจ ส่วนมิราจ มิตซูบิชิออกให้สูงสุด 47,000 บาท วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2560

ฮอนด้าช่วยผ่อนทุกเดือน

ขณะที่ฮอนด้าก็ยังมีแคมเปญช่วยผ่อนให้ทุกเดือน ๆ ฮอนด้า บริโอ้ และบริโอ้ อเมซ ช่วยผ่อนเดือนละ 2,500 บาท นาน 12 เดือน ซื้อตอนนี้แถมจักรยานโมดูโรด้วย คล้ายกับโตโยต้าให้ขับฟรี 3 เดือน ดาวน์ 10% โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำ และมอบส่วนลดดอกเบี้ยเพิ่มอีก 0.25% ฟรีค่าแรงเช็กระยะ 10,000-100,000 กิโลเมตร

กลุ่มยานยนต์ หอการค้าญี่ปุ่น ยังรายงานยอดการขายอีโคคาร์เพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ พ.ศ. 2553-2559 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมียอดขายอีโคคาร์สะสม ทั้งสิ้น 740,401 คัน นิสสัน ขายมาร์ช-อัลเมราได้ 262,716 คัน 35.48% โตโยต้าขายยาริสได้ 137,871 คัน คิดเป็น 18.62% มิตซูบิชิขายมิราจและแอททราจได้ 136,138 คัน คิดเป็น 18.39% ค่ายซูซูกิ ขายสวิฟท์, เซียส และเซเลริโอ้ ได้ 104,550 คัน คิดเป็น 14.12% ฮอนด้า ขายบริโอ้และบริโอ้ อเมซ ได้ 56,838 คัน มีคิดเป็น 7.68% ในขณะที่มาสด้า ขายมาสด้า 2 ทั้งเครื่องเบนซินและดีเซลได้ 42,288 คัน คิดเป็น 5.71%



ความคิดเห็นผ่าน Facebook



ข่าวน่าสนใจ Hot News
ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ จับมือปั้นไทยฮับผลิต EV
นิสสัน เสริมตลาดปิกอัพ "นาวารา ซิงเกิล แค็บ"
ไทรอัมพ์ฯ เผย 5โมเดลใหม่ล่าสุด บอนเนวิลล์ 2021
ดูคาติ ตัวแทนใหม่ “โมโตเร อิตาเลียโน่” เปิดโชว์รูมบนตึกอาวดี้
สยามคูโบต้า หนุนทำ Smart Farmer รับแรงงานรุ่นใหม่
ยันม่าร์ เปิดตัวรถเกี่ยวข้าว ตู้แอร์ YH1180 Cabin
เปิดตัว! จอบหมุน ฟาร์มเทค พรีเดเตอร์ แกร่ง แรง เร็ว







หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china