• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

ข่าวรถแทรกเตอร์-เกษตรอัจฉริยะ | ข่าวรถยนต์-รถอีวี | ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์

โปรโมชั่น รถแทรกเตอร์ | โปรโมชั่น รถยนต์ | โปรโมชั่น รถจักรยานยนต์


ค่ายรถพลิกเกมสู้กำลังซื้อทรุด
ชูแพลตฟอร์มออนไลน์-ไลฟ์สด



ขอบคุณเนื้อหา ประชาชาติธุรกิจ (4 เม.ย. 2020) [2353 Views]

ค่ายรถพลิกสู้โควิด บุกออนไลน์เต็มสูบ “ฟอร์ด” ลุยสร้างแพลตฟอร์มใหม่จัด “มอเตอร์โชว์ ไลฟ์สด” สนองนี้ดลูกค้า ปลื้มแห่กดไลก์กดแชร์เป็นแสน ย้ำกำลังซื้อยังช็อก 5 บิ๊กรถยนต์เบรกไลน์ผลิตบาลานซ์สต๊อก เผยวิกฤตดันธุรกิจรถเช่าบูม

กระแสการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่กระจายทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งรัฐบาลใช้พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อยุติ การลุกลาม ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจและทุกกลุ่มธุรกิจทั่วประเทศ

ปรับตัวลุยออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสโซเชียลดิสแทนซิ่ง ทำให้ผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ส่วนใหญ่ ระยะหลังเลือกใช้เครื่องมือทำตลาด ผ่านช่องทาง ออนไลน์มากขึ้น แรก ๆ เน้นการขายเพียงอย่างเดียว แต่ระยะหลังใช้ครอบคลุมทุกบริการ ตั้งแต่เปิดตัว จองรถ รถทดลองขับ ส่งมอบรถ ไปจนถึงรับรถลูกค้าจากบ้านมาเซอร์วิสที่ศูนย์บริการ และอื่น ๆ

ล่าสุดแม้ว่างานอีเวนต์ใหญ่ขายรถยนต์-มอเตอร์ไซค์ประจำปี หรือมอเตอร์โชว์ จะถูกเลื่อนออกไป ผู้ประกอบการบางรายก็ยัง ฉวยจังหวะจัดอีเวนต์ใหญ่ครั้งนี้ผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย

ฟอร์ดมอเตอร์โชว์ไลฟ์

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ฟอร์ดถือเป็นผู้นำในการทำ การตลาดออนไลน์เป็นรายแรก ๆ และเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ฟอร์ดทั่วประเทศ สร้างรูปแบบการแนะนำรถยนต์ฟอร์ดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก และยูทูบ

“เราจะเห็นว่าพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป หันมาใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้น ฟอร์ดก็พยายามตอบทุกความต้องการของลูกค้า บนแพลตฟอร์มของเราจะมีครบทั้งการแนะนำรถรุ่นใหม่ ฟีเจอร์ต่าง ๆ ภายในรถ ออปชั่นที่ลูกค้ายังไม่รู้จักให้สามารถ ใช้งานได้อย่างถูกวิธี ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาติดตามเป็นจำนวนมาก”

ฟอร์ดยังมีช่องทางอื่น ๆ เสริมด้วย เช่น ถ้าลูกค้าสนใจหรือตัดสินใจซื้อ ยังสามารถเลือกว่าต้องการรับรถ ที่โชว์รูมใด เราก็จะส่งให้โชว์รูมนั้นรับไปดูแลต่อ

นายวิชิตกล่าวอีกว่า แม้รถยนต์ยังเป็นสินค้าที่ลูกค้าต้องการสัมผัสของจริงก่อน แต่จากข้อมูลลูกค้า 99% หาข้อมูลบน ออนไลน์ มาแล้ว ดังนั้นฟอร์ดจึงปรับเปลี่ยนกลยุทธ์มาให้น้ำหนักบนเว็บไซต์และยังมีแผนที่จะขยายไปในช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ด้วย

“ก่อนหน้านี้ฟอร์ดเคยจับมือกับลาซาด้าทำตลาดออนไลน์มาแล้ว ซึ่งก็ได้รับความสนใจในระดับหนึ่ง”

ส่วนผลของการจัดงานครั้งนี้ แหล่งข่าวระดับบริหารจากฟอร์ดเปิดเผยว่า มีคนให้ความสนใจดูฟอร์ดไลฟ์สดหลายแสนคน สิ่งสำคัญที่ฟอร์ดคาดหวังจากกิจกรรมนี้ คือ การบุกเบิกกิจกรรมออนไลน์ในรูปแบบใหม่ ๆ และเปิดโอกาสให้ผู้ จำหน่าย ได้เรียนรู้และฝึกฝนไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งผู้จำหน่ายในต่างจังหวัดมีส่วนร่วมในกิจกรรม live และได้ประสบการณ์ที่ดี

บริการ KINTO ONE เป็นธุรกิจออนไลน์รูปแบบใหม่ซึ่งได้ร่วมมือโตโยต้า ลีสซิ่ง เปิดให้บริการทั่วประเทศ ลูกค้าสามารถเช่ารถผ่านเว็บไซต์ www.KINTO-th.com กรอกรายละเอียดและความต้องการ หลังจากนั้นโตโยต้า ลีสซิ่งจะใช้ระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมงพิจารณาอนุมัติ โดยลูกค้าสามารถเลือกความต้องการว่าจะรับรถที่ศูนย์บริการโตโยต้า สาขาใดที่ใกล้บ้าน หรือสถานที่สะดวกภายใน 14วัน

คินโตะ วัน (KINTO ONE) มีให้เลือกระยะเวลา 3 หรือ 4 ปี รถให้บริการเป็นรถใหม่ ไม่ต้องใช้เงินดาวน์ เหมาจ่ายรายเดือน บริการครบวงจร ลูกค้าไม่ต้องกังวลค่าใช้จ่ายทั้ง ค่าบำรุงรักษา ค่าประกัน หรือ กรณีรถเสีย ทางโตโยต้ามีรถสำรองให้ใช้งานด้วย

สำหรับราคารถเช่าเริ่มต้น 11,630 บาทต่อเดือน จำนวน 3 แพ็กเกจ คือ 1. Light package ขับไม่เกิน 15,000กม./ปี 2. Medium package ขับไม่เกิน 25,000 กม./ปี และ 3. Ultimate package ขับไม่เกิน 40,000กม./ปี

นอกจากนี้อนาคตคินโตะ (KINTO) จะมีบริการอีกหลากหลาย อาทิ KINTO limited เป็นรถรุ่น ยารีส เอทีฟ ให้บริการเช่าระยะสั้น 1 ปี มีรถจำนวนจำกัด 50 คัน ภายในเดือนเมษายนนี้ และจะนำเสนอบริการ คินโตะ KINTO สำหรับรถยนต์เลกซัสในอนาคตด้วย

“โตโยต้ากำลังเปลี่ยนองค์กรจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ สู่การเป็นองค์การแห่งการขับเคลื่อน หรือ Mobility Company ซึ่งคินโตะจะเป็นตัวผลักดันที่สำคัญ”

มาสด้า CX-30 จองทะลุ 2 พันคัน

ขณะที่นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า การแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ ซีเอ็กซ์-30 มาสด้าก็ใช้ช่องทางออนไลน์ รวมทั้งการขายและรับจอง ถึงวันนี้ต้องบอกว่ากระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย ส่งผลให้ทุกโชว์รูมคึกคัก มีลูกค้าร่วมลงทะเบียนทดลองขับ และยอดจองทั่วประเทศสูงกว่า 2,000 คัน

“มาสด้าทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วราว ๆ 1,000 คัน ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาที่โชว์รูม เพียงเข้าไปหาข้อมูล และรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ www.mazda.co.th และสามารถจองผ่านระบบออนไลน์ หรือ SKY Booking ได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส”

ไม่ต่างจากนายอเล็กซานเดอร์ บารากาประธานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ทั้งแบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู มินิ บริษัทได้ขยายช่องทางการจองออนไลน์ให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ผ่านเว็บไซต์ shop.bmw.co.th

เปอโยต์ดึง LINE เสริมทัพ

ล่าสุดบริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้จับมือกับ LINE ประเทศไทย เพิ่มช่องทางจัดส่งรถทดลองขับถึงบ้านและจองรถผู้บริหารราคาพิเศษผ่านระบบ LINE เริ่มต้นวันที่ 1 เม.ย.นี้ เพียงเพิ่มเพื่อน @peugeotthailand รายละเอียดทั้งหมดก็จะปรากฏ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ค่ายรถยนต์ไม่เพียงแค่ปรับแผนทำตลาดในช่วงวิกฤตโควิดเท่านั้น การบาลานซ์ระหว่างซัพพลาย กับดีมานด์ก็เป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากตลาดในช่วงไตรมาสแรกหดหายไปมาก ตัวเลขยอดขาย 2 เดือนแรกของปี 2563 หล่นไปเกือบ 20% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีที่แล้ว

5 บิ๊กค่ายรถปิด รง.ลดกำลังผลิต

ล่าสุดบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศหยุดไลน์ผลิตชั่วคราวระหว่างวันที่ 7-17 เม.ย.นี้ โดยให้พนักงาน ติดตาม สถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการกลับมาปฏิบัติงานทันที ที่ได้รับแจ้งจากบริษัทต่อไป ตามมาด้วยค่ายฮอนด้า ประกาศหยุดไลน์ประกอบรถยนต์ชั่วคราวในประเทศไทย ของทั้ง 2 โรงงานที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.-30 เม.ย.นี้ หรือจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม โดยบริษัทได้ให้พนักงานที่เกี่ยวข้อง บางส่วนทำงานจากที่บ้าน

ส่วนมิตซูบิชิประกาศปิดไลน์ผลิตชั่วคราวสำหรับโรงงานผลิตรถยนต์ที่นิคมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยบริษัทจะยังคงจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงานอยู่ที่ 85% ของค่าจ้าง ระหว่างวันที่ 1-26 เม.ย.

ฟอร์ดประกาศหยุดโรงงาน ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (FTM) และออโต้ อัลลายแอนซ์ (AAT) ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.-20 เม.ย. 2563 โดยเบื้องต้นจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานทุกคนเต็ม 100% สำหรับการหยุดในสัปดาห์แรก ส่วนสัปดาห์ที่ 2 วันที่ 6-10 เม.ย. พนักงานบางส่วนที่ทำงานที่บ้านยังได้รับเงินเดือน 100% ขณะที่พนักงานที่หยุดงานและไม่ได้ทำงานที่บ้าน จะได้รับเงินเดือน 90% แต่ทั้งนี้ หากพนักงานส่วนนี้ต้องการรับเงินเดือน 100% ก็สามารถใช้สิทธิวันลาได้ และสัปดาห์ที่ 3 วันที่ 13-17 เม.ย. ซึ่งรัฐประกาศให้เป็นวันทำงานบริษัทพร้อมจ่ายเงินเดือนให้ 100%

รวมถึงค่ายมาสด้าที่ตัดสินใจหยุดสายการผลิตชั่วคราว ที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (AAT) ในจังหวัดระยองเป็นเวลา 10 วัน เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม เป็นต้นไป

รถเช่าดีดรับโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวิกฤตย่อมมีโอกาส และอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์ครั้งนี้ คือ ธุรกิจรถยนต์ให้เช่า เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาเช่ารถขับเอง แทนการโดยสารช่องทางอื่น หลีกเลี่ยงความแออัดบนรถสาธารณะ

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) รถเช่า ASAP มอบสิทธิพิเศษให้คนไทยมีรถส่วนตัวใช้งาน พร้อมบริการดีลิเวอรี่ส่งรถถึงบ้านฟรี ในราคา โตโยต้ายารีส 499 บาทต่อวัน และ โตโยต้าวีออส 599 บาทต่อวันและยังมอบฟรีประกันชั้น 1 เมื่อมีการใช้บริการรถเช่าครบ 7 วัน สามารถติดต่อคอลเซ็นเตอร์ที่หมายเลข 0-2091-8000

ไม่ต่างจากแบรนด์ “ซิกท์” ในเครือเอ็มจีซี-เอเชีย มาพร้อมข้อเสนอเช่าขับเท่าไรจ่ายเท่านั้น ราคาเริ่มต้น 299 บาทต่อ 3 ชั่วโมง มีโปรฯ shock price 70% off โตโยต้า ยาริส ราคา 499 บาท/วัน ฮอนด้าซิตี้ ราคา 499 บาท/วัน, รถเช่า บัดเจต ราคาวันละ 619 บาท รวมประกันชั้นหนึ่ง


ความคิดเห็น



ข่าวน่าสนใจ Hot News
ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ จับมือปั้นไทยฮับผลิต EV
นิสสัน เสริมตลาดปิกอัพ "นาวารา ซิงเกิล แค็บ"
ไทรอัมพ์ฯ เผย 5โมเดลใหม่ล่าสุด บอนเนวิลล์ 2021
ดูคาติ ตัวแทนใหม่ “โมโตเร อิตาเลียโน่” เปิดโชว์รูมบนตึกอาวดี้
สยามคูโบต้า หนุนทำ Smart Farmer รับแรงงานรุ่นใหม่
ยันม่าร์ เปิดตัวรถเกี่ยวข้าว ตู้แอร์ YH1180 Cabin
เปิดตัว! จอบหมุน ฟาร์มเทค พรีเดเตอร์ แกร่ง แรง เร็ว









หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china