• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

ข่าวรถแทรกเตอร์-เกษตรอัจฉริยะ | ข่าวรถยนต์-รถอีวี | ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์

โปรโมชั่น รถแทรกเตอร์ | โปรโมชั่น รถยนต์ | โปรโมชั่น รถจักรยานยนต์

"ฮอนด้า - ยามาฮ่า" ฝ่าวิกฤติตลาดซบ



ขอบคุณ ประชาชาติธุรกิจ (23 มิ.ย. 2020) [3015 Views]

ค่าย 2 ล้อแดนปลาดิบ "ฮอนด้า - ยามาฮ่า "เปิดแผนฝ่าวิกฤติโควิด -19 ทั้งเปิดตัวรุ่นใหม่ - ขายมือสอง ลุยช่องทางออนไลน์ จับมือ Shopee และ Lazada

ตลาด 2 ล้อที่มีเจ้าใหญ่อย่าง "ฮอนด้า"และ"ยามาฮ่า"ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาก็โดนโควิดพ่นพิษไม่ต่างจากค่ายอื่นหรืออุตสาหกรรมอื่นๆ สะท้อนให้เห็นจากตัวเลขจดทะเบียน 5 เดือนที่ผ่านมา(มกราคม -พฤษภาคม )ลดฮวบ โดยเฉพาะฮอนด้าที่ทำได้ 473,476 คัน ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันที่มียอด 585,435 คัน ส่วนยามาฮ่า มียอดจดทะเบียน 91,985 คัน ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอด 110,609 คัน

ยอดจดทะเบียนที่ลดลงอย่างหนักทำให้ทั้ง 2 ค่ายต้องงัดทุกกระบวนท่าออกมาเพื่อพยุงยอดขาย และร่วมฝ่าวิกฤตินี้ไปให้ได้

ฮอนด้าเปิดตัวรถใหม่ - รุกออนไลน์ -ขายมือ 2

เจ้าตลาด "ฮอนด้า" นับตั้งแต่มีนาคมเป็นต้นมา เปิดตัวรถใหม่ - สีใหม่ ออกมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น New MSX125SF ,All New Honda Africa Twin, Honda Rebel 500 Bobber Supreme Edition ,New ADV150 ,Honda Scoopy i , New Honda CT125

นอกจากแผนงานด้านโปรดักส์ อีกแนวทางที่ฮอนด้าเริ่มขยับเข้าไปหาคือออนไลน์ โดยตั้งแต่เดือนมิถุนายนได้เพิ่มช่องทางการขายรถมือ 2 ผ่านเว็บไซต์ SmokyBike.com และ Kaidee.com ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดรถ,ราคา การผ่อนชำระ ที่สำคัญรับประกันตัวสินค้า

สำหรับรถมือ 2 ที่ขายจะแบ่งออกเป็น 3 เกรดตามการใช้งานและอายุของรถ เริ่มตั้งแต่เกรด A+ ใช้งานไม่เกิน 5,000 กิโลเมตร สภาพเครื่องยนต์สมบูรณ์ ชิ้นส่วนพลาสติกภายนอกสมบูรณ์ สภาพดีสีสวยเทียบเท่ารถใหม่ ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตรงตามรุ่นและเป็นอะไหล่แท้ ระบบเบรค และระบบไฟฟ้าทำงานปกติ

A ใช้งานไม่เกิน 10,000 กิโลเมตร สภาพเครื่องยนต์สมบูรณ์ ชิ้นส่วนพลาสติกภายนอกสภาพดีสีสวย ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตรงตามรุ่นและเป็นอะไหล่แท้ ระบบเบรค และระบบไฟฟ้าทำงานปกติ

S ใช้งานมากกว่า 10,000 กิโลเมตร สภาพเครื่องยนต์ดี เดินเบาเรียบไม่สะดุด ชิ้นส่วนพลาสติกภายนอกไม่แตกหัก สภาพสีสวย ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตรงตามรุ่นและเป็นอะไหล่แท้ ระบบเบรค และระบบไฟฟ้าทำงานปกติ

ขณะเดียวกันฮอนด้าได้จับมือกับแพลทฟอร์มออนไลน์ 2 เจ้ายักษ์ใหญ่อย่าง Shopee และ Lazada เปิดออนไลน์สโตร์Honda Motorcycle Store เพื่อขายสินค้าเครื่องแต่งกายภายใต้แบรนด์ Honda Collection อาทิ เสื้อผ้า หมวก กระเป๋า และหมวกกันน็อกแบรนด์ H2C

ด้านกิจกรรมการตลาด หลังจากที่รัฐผ่อนคลายล็อกดาวน์ ฮอนด้าก็เตรียมจัด Dirt Xperience 2020 ขับขี่รถบนเส้นทางท่องเที่ยวแบบออฟโรดภายใต้มาตรการ Social Distancing โดยจะเปิดโอกาสให้เจ้าของรถ Honda Africa Twin, NC750X, CB500X, X-ADV, CRF250L, CRF250Rally ที่สนใจสมัครเข้ามาร่วมกิจกรรม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน จ.ชลบุรี หลังจากนั้นในเดือนสิงหาคม จ.เพชรบุรี และเดือนตุลาคม จ.อุบลราชธานี

เรียกได้ว่าขยับปรับทัพกันมาโดยตลอด และยังรับกับวิถี New Normal สำหรับค่ายผู้นำอย่างฮอนด้า

ยาม่าฮ่าติดอาวุธให้ดีลเลอร์ -หลักสูตรไลฟ์สด

ส่วนค่าย"ยามาฮ่า"ก็ไม่น้อยหน้าเพราะในช่วงที่ผ่านมา ในแง่โปรดักส์ก็เปิดตัวอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ตั้งแต่ Yamaha Finn 2020 , Yamaha EXCITER150 ,Yamaha AEROX 155 , YamahaQBIX , New YAMAHA NMAX155 ซีซี. และตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ซื้อรถใหม่ด้วยการรับประกันทั้งคัน 5 ปีไม่จำกัดระยะทาง

ขณะที่แผนการตลาด ยามาฮ่าก็ชิงธงช็อปปิ้งออนไลน์ด้วยการจับมือกับ Shopee ตั้งแต่เดือนมีนาคม และทำเฟส 2 ต่อเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยรูปแบบจะเป็นการขายคูปองราคาพิเศษ ยกตัวอย่าง ซื้อดีล 56 บาท สามารถนำมาเป็นส่วนลดสูงสุด 5,000 บาทเพื่อซื้อรถยามาฮ่าได้

นอกจากนั้นแล้ว ยามาฮ่า ได้ให้ความสำคัญกับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ด้วยการฝึกอบรมหลักสูตรการขายออนไลน์ สอนวิธีไลฟ์สด สนับสนุนโปรโมชันพิเศษเฉพาะออนไลน์ แจกของรางวัล พรีเมียมต่างๆ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มช่องทางการขายเพราะในช่วงที่ผ่านมา ลูกค้าไม่สะดวกที่จะเดินทางมาดูรถได้ที่ร้าน ซึ่งผลการตอบรับหลังจากไลฟ์สดก็ถือว่าดีพอสมควร

"พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยน ยิ่งพอมีโควิด-19 ทุกคนก็เริ่มเข้าหาออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นเราจึงช่วยเหลือร้านค้าด้วยการสอน เทคนิคต่างๆในการขายผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ และทำโปรโมชันพิเศษขึ้นมาเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้าที่รับอยู่ ซึ่งผลการตอบรับก็ถือว่าดี นอกจากนั้นแล้วยามาฮ่ายังทำคอนเทนต์ต่างๆบนโลกออนไลน์เพื่อให้ร้านค้า ดีลเลอร์ได้นำคอนเทนต์ของเราไปใช้ เปรียบเหมือนเราเป็นห้องสมุดเป็นศุนย์กลางคอยซัพพอร์ทข้อมูล"นายภาณุพล กิตติคำรณ รองผู้จัดการใหญ่ด้านการขายและการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด กล่าว

ด้านกิจกรรมการตลาดในส่วนอื่นๆนั้น มีทั้งฝึกอบรวมขับขี่จากผู้เชี่ยวชาญที่จะมาบอกเล่าเทคนิค โดยกิจกรรมนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน และจะสิ้นสุดในเดือนสิงหาคม

ขณะเดียวกันยามาฮ่ายังได้จัดทำที่จอดรถYAMAHA PREMIUM PARKING ที่จับมือกับเจ้าของสถานที่จัดที่จอดรถพิเศษสำหรับยามาฮ่าโดยเฉพาะ

ปัจจุบันมีจุดให้บริการ 11 แห่งไม่ว่าจะเป็น 1.อาคารบางกอกซิตี้ทาวเวอร์ (สาทร)2.อาคารรามาแลนด์ (พระราม 4)3.เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์)4.โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ เอ็กซ์เพรส (สาทร)5.อาคาร จี พี เอฟ (วิทยุ)6.อาคารอินเตอร์เชนจ์ 21 (อโศก)7.โรงแรม ชามา เลควิว (อโศก)8.ดองกี้ มอลล์ (ทองหล่อ)9.ดี ดี มอลล์ (จตุจักร) 10.สถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี 11.สถานีรถไฟฟ้าสำโรงผู้ที่สนใจต้องลงทะเบียนผ่านทาง http://yamaha.thailand-parking.com/

ยามาฮ่ายังได้จัดโปรโมชันสำหรับลูกค้าที่เป็นร้านค้าอะไหล่-ร้านซ่อมจักรยานยนต์อิสระที่มาซื้อสินค้ายามาฮ่าทุกประเภท ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.-15 พ.ย. 63 มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลมูลค่ากว่า 700,000 บาท เรียกได้ว่าจัดเต็มไม่แพ้กัน สำหรับยามาฮ่า และคาดว่าเมื่อสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลาย เศรษฐกิจกลับมาขับเคลื่อนได้ การแข่งขันของตลาดนี้น่าจะดุเดือด และกลับมาคึกคักอย่างแน่นอน


ความคิดเห็น



ข่าวน่าสนใจ Hot News
ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ จับมือปั้นไทยฮับผลิต EV
นิสสัน เสริมตลาดปิกอัพ "นาวารา ซิงเกิล แค็บ"
ไทรอัมพ์ฯ เผย 5โมเดลใหม่ล่าสุด บอนเนวิลล์ 2021
ดูคาติ ตัวแทนใหม่ “โมโตเร อิตาเลียโน่” เปิดโชว์รูมบนตึกอาวดี้
สยามคูโบต้า หนุนทำ Smart Farmer รับแรงงานรุ่นใหม่
ยันม่าร์ เปิดตัวรถเกี่ยวข้าว ตู้แอร์ YH1180 Cabin
เปิดตัว! จอบหมุน ฟาร์มเทค พรีเดเตอร์ แกร่ง แรง เร็ว









หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china