• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

ข่าวรถแทรกเตอร์-เกษตรอัจฉริยะ | ข่าวรถยนต์-รถอีวี | ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์

โปรโมชั่น รถแทรกเตอร์ | โปรโมชั่น รถยนต์ | โปรโมชั่น รถจักรยานยนต์

ส่อง EV 2020 ตัวใหม่ จ่อคิวขายไทย มีคันไหนบ้าง



ขอบคุณเนื้อหา MGR Online (1 มี.ค 2020) [1939 Views]

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าชนิดแบตเตอรี่ (BEV/EV) ของเมืองไทย นับว่าเป็นได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทย ด้วยยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญพร้อมกับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ที่ค่ายรถต่างทยอยแนะนำตัวในเมืองไทย จนแทบจะเรียกได้ว่า มากันครบทุกยี่ห้อ ตลาดโลกเปิดตัวรุ่นไหน ไม่นานเมืองไทยเปิดตัวตามมาติดๆ

ทีมงานเอ็มจีอาร์ มอเตอริ่ง รวบรวมรถยนต์ไฟฟ้าที่มีจำหน่ายในเมืองไทย และว่าที่น้องใหม่ที่กำลังจะเข้ามาทำตลาดในไทยเร็วๆ นี้ โดยแต่ละคันมีคำยืนยันแบบชัดเจนจากหัวเรือใหญ่ของแต่ละค่ายในเมืองไทยว่า ทำตลาดแน่นอน ส่วนจะมีรุ่นใดบ้างนั้น ติดตามกันได้

มินิ อีเล็กทริค

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายมินิ ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นโดยฝ่าย BMW i ที่หยิบเอาเทคโนโยลีจากรุ่น i3 มาปรับปรุงให้เข้ากับบุคลิกของมินิ ที่ยังคงความรู้สึกของการขับขี่แบบ Go Kart Feeling เอาไว้ได้อย่างแนบแน่น แถมน่าจะทำได้ดีกว่ารุ่นเครื่องยนต์ปกติเสียด้วยในช่วงการเร่งและออกตัว เนื่องจากมอเตอร์ไฟฟ้า ไม่มีอาการรอรอบ

มินิ อีเล็กทริค ทำตลาดด้วยตัวถังแบบแฮทช์แบ็ค 3 ประตูเท่านั้น มากับมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า (ไอ3ขับเคลื่อนล้อหลัง) กำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร สมรรถนะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 7.3 วินาที และความเร็ว สูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 150 กม./ชม. โดยแบตเตอรี่มีขนาด 32.6 kWh ชาร์จเต็มหนึ่งครั้งวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 235-270 กม.

สำหรับประเทศไทยเปิดตัวแล้วด้วยราคา 2.29 ล้านบาท มีโควตาจำหน่าย 25 คัน ซึ่งเปิดรับจองผ่านระบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยมีผู้จองหมดเรียบร้อยแล้วภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที ( 31 วินาที) เท่านั้น

เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีคิวซี

หลังจากเลื่อนการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง EQC ออกไปจากเดิมที่จะเปิดตัวช่วงปลายปี 2562 แต่ด้วยปัญหาด้านเงื่อนไขการนำเข้ากับบีโอไอ ทำให้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ประกาศเลื่อนแผนรอความชัดเจน จากฝ่ายรัฐอีกครั้ง ซึ่งล่าสุดทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ประกาศชัดเจนว่าจะทำตลาด อีคิวซี ภายในปีนี้อย่างแน่นอน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม

อีคิวซี เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ พิกัดตัวรถอยู่ในขนาดใกล้เคียงกับรุ่น จีแอลซี คลาส ขับเคลื่อน4ล้อ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุดหน้าและหลัง กำลังสูงสุด 408 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร อัตราเร่าง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม. แบตเตอรี่ขนาด 80kWh ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง 445-471 กม

กำหนดเปิดตัวในประเทศไทยยังไม่มีการระบุแน่ชัดส่วนราคานั้นคาดว่าจะต่ำกว่าคู่แข่งที่เปิดตัวมาก่อนหน้าอย่างจากัวร์ ไอเพซ และ อาวดี้ อี-ทรอน อย่างแน่นอน เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากบีโอไอตามเงื่อนไขของการลงทุน ประกอบในประเทศ ซึ่งหากใครไม่รีบร้อน จะรอเวอร์ชันผลิตในไทยก็ไม่ว่ากัน

ปอร์เช่ ไทคันน์

รถไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายรถสปอร์ตจากเมืองสตุทการ์ทของเยอรมัน ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั่วโลกมียอดจอง ตั้งแต่ก่อนเปิดตัวมากกว่า 20,000 คัน และปัจจุบันมีรายงานยอดจองมากกว่า 30,000 คันเรียบร้อยแล้ว ส่วนในประเทศไทยนั้นตัวเลขยอดจองอย่างไม่เป็นทางการมากกว่า 70 คันเรียบร้อยแล้ว

ไทคันน์มากับรูปทรงจีที ที่มีพื้นฐานมาจากรุ่น พานาเมร่า ระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวหน้าและหลัง ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา กำลังสูงสุดมีให้เลือก 4 รุ่นย่อย เริ่มต้นตั้งแต่ 530 แรงม้า ไปจนถึง 761 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 640-1,050 นิวตันเมตร ระยะทางวิ่งตั้งแต่ 333-412 กิโลเมตร ตามขนาดของแบตเตอรี่ที่ ที่ให้เลือกระหว่าง 79.2 หรือ 93.4 kWh โดยเป็นแบบลิเธียม ไอออน ระบายความร้อนด้วยน้ำ

กำหนดเปิดตัวในเมืองไทยอย่างเป็นทางการยังไม่แน่ชัด แต่ได้รับการคาดหมายว่าจะอยู่ในช่วงต้นปีนี้ เนื่องจากเมื่อปลายปีที่แล้ว ปอร์เช่ ประเทศไทย นำไทคันน์มาวิ่งอวดโฉมในงาน Das Treffen ชองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สนนราคาคาดว่าจะอยู่ระหว่าง 9-12 ล้านบาท

วอลโว่ เอ็กซ์ซี40 รีชาร์จ

เป็นที่แน่ชัดหลังการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดของหัวเรือใหญ่ วอลโว่ ประเทศไทย “คริส เวลล์” ที่ประกาศจะทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า BEV รุ่นแรกภายในระยะเวลา 1 ปีครึ่ง จึงเป็นสิ่งที่พอจะคาดเดาได้ว่า เอ็กซ์ซี40 รีชาร์จ (XC40 Rechage) น่าจะเป็นรถ ที่คริสกล่าวถึง เนื่องจากเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกและรุ่นเดียวที่เพิ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการสู่สายตาชาวโลกในช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา

วอลโว่ เอ็กซ์ซี40 รีชาร์จ นั้นภายนอกไม่แตกต่างจากรุ่นปกติเท่าใดนั้น เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกคุ้นเคย สำหรับระบบขับเคลื่อน อาศัยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว วางที่ล้อหน้าและล้อหลัง ให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตร ระยะทางวิ่งสูงสุด ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง คือ 400 กิโลเมตร จากแบตเตอรี่ขนาดความจุ 78 kWh สามารถชาร์จถึง 80% โดยใช้เวลา 40 นาที เมื่อใช้ชุดชาร์จเร็ว

ทั้งหมดนี้คือ รถที่เดินหน้าทำตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน ส่วนรถที่ทำตลาดอยู่แล้วมีรุ่นใดบ้างสถานการณ์ยอดขายเป็นอย่างไร มาอัพเดทข้อมูลกันแบบคร่าวๆ สักหน่อย

เอ็มจี แซดเอส อีวี

พระเอกตัวจริงที่สร้างยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดมากๆ ด้วยยอดส่งมอบที่ระบุตัวเลขระดับ 300 กว่าคันต่อเดือน และมียอดจองทั้งหมดนับตั้งแต่เปิดตัวมากกว่า 2,000 คันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการได้รับ FTA อาเซียน-จีน ที่ลดภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าจากจีนเหลือ 0% ทำให้ราคาขายของ แซดเอสนั้นจับต้องได้จริง

อาวดี้ อี-ทรอน

เปิดตัวด้วยความประหลาดใจกับราคาค่าตัวที่ 5.05 ล้านบาท พร้อมกับการคว้ายอดจองที่เกินกว่า หนึ่งร้อยคันแบบไม่อยากเปิดเผยข้อมูลนัก เนื่องจากอี-ทรอนเป็นที่ต้องการของตลาดโลกอย่างมาก ทำให้โควต้ารถที่ประเทศไทยได้รับนั้น ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่าจะส่งมอบให้กับลูกค้าได้เมื่อใด ส่วนล็อตแรกกำลังมาและจะทยอยส่งอย่างรวดเร็วที่สุด

นิสสัน ลีฟ

กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ “กลับตัวก็ไม่ได้ จะเดินต่อไปก็ไปไม่ถึง” ด้วยยอดจองที่ระดับหนึ่งร้อยคัน เนื่องจากระดับราคาที่ 1.99 ล้านบาทนั้น ถูกมองว่าสูงเกินไป จึงไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ส่วนนิสสัน จะแก้เกมส์อย่างไร คงต้องจับตาดู ล่าสุดมีการอัดแคมเปญทั้งแถมชุดวอล์วชาร์จ, ประกันภัย และขยายเวลารับประกันเพิ่มขึ้น เป็นต้น

เกีย โซล อีวี – ฮุนได ไอโอนิค - ฮุนได โคน่า

ทั้งสามรุ่นนี้ มียอดขายรวมกันอยู่ในระดับยี่สิบกว่าคัน เรียกว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทางเลือกใหม่จากค่ายเกาหลี ซึ่งได้รับความสนใจไม่น้อย ส่วนยอดขายคงต้องค่อยเป็นค่อยไป ตามนโยบายของแบรนด์

ฟอมม์ วัน

รถยนต์ไฟฟ้า ขนาดเล็กที่จัดจำหน่ายโดยบริษัทฯ ในเครือของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มียอดจดทะเบียนตามการรายงาน ของกรมการขนส่งทางบก 82 คันในปีที่แล้ว นับว่าได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ปัจจุบันยังคงมีการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง และมีการปรับลดราคาจำหน่ายลงมาอยู่ที่ประมาณ 5 แสนบาท จากเดิมที่ตั้งขายราว 6 แสนบาท

ขณะที่ รถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ ไมน์ ของกลุ่มบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA นั้นแม้จะมียอดจองตั้งแต่ในงานมอเตอร์โชว์ปีที่แล้ว แต่ยังไม่มียอดการจดทะเบียนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในตลาดโลกเวลานี้ มีรถยนต์ไฟฟ้า น้องใหม่ทยอยเปิดตัวออกมาอย่างสม่ำเสมอ อาทิ มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-30, ฮอนด้า อี รวมถึง เทสล่า รุ่นต่าง แม้จะยังไม่มีสัญญาณใดว่าจะทำตลาดอย่างเป็นทางการในเมืองไทย แต่เชื่อมั่นได้ว่า ในเวลาอีกไม่นานเราทุกคนจะได้เห็นรถเหล่านี้เข้ามาวิ่งในประเทศไทยอย่างแน่นอน


ความคิดเห็น



ข่าวน่าสนใจ Hot News
ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ จับมือปั้นไทยฮับผลิต EV
นิสสัน เสริมตลาดปิกอัพ "นาวารา ซิงเกิล แค็บ"
ไทรอัมพ์ฯ เผย 5โมเดลใหม่ล่าสุด บอนเนวิลล์ 2021
ดูคาติ ตัวแทนใหม่ “โมโตเร อิตาเลียโน่” เปิดโชว์รูมบนตึกอาวดี้
สยามคูโบต้า หนุนทำ Smart Farmer รับแรงงานรุ่นใหม่
ยันม่าร์ เปิดตัวรถเกี่ยวข้าว ตู้แอร์ YH1180 Cabin
เปิดตัว! จอบหมุน ฟาร์มเทค พรีเดเตอร์ แกร่ง แรง เร็ว











หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china