• หน้าแรก
  • รุ่นรถยนต์/อีวี
  • รุ่นจักรยานยนต์
  • รุ่นรถแทรกเตอร์
  • รถเกี่ยวข้าว/Smart Farm
  • เครื่องยนต์อเนกประสงค์
  • ค้นหาผู้จำหน่าย
  • กระดานซื้อขาย/MotorShow
  • ข่าวเด่นรถยนต์Œ/รีวิวรถยนต์
  • ติดต่อโฆษณา

รีวิวรถยนต์-อีวี ลำดับ : 292042

รอบรู้รถยนต์ | รอบรู้จักรยานยนต์ | รีวิวรถยนต์ | รีวิวรถกระบะ | รีวิวจักรยานยนต์

ข่าวรถยนต์-รถอีวี | ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ | ข่าวรถแทรกเตอร์-เกษตรอัจฉริยะ


มาสด้า2 รถเล็ก หลากดีไซน์ ขับสนุก
คล่องแคล่ว แรงจัด ราคาดี




หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ใจกลางสยามสแควร์แหล่งรวมตัวของคนรุ่นใหม่แห่งเดียว ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมแนวคิด “Express Your Identity เลือกต่างในแบบเรา” กับสองดีไซน์ใหม่ Sport Design และ New Wave Design เติมแต่งสีสันความสปอร์ตด้วยรุ่นพิเศษ Rookie Drive และ Clap Pop ให้แตกต่างโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ บ่งบอกความเป็นตัวตนได้แบบไม่ซ้ำทาง มีให้เลือกถึง 83 ดีไซน์ ทั้งรูปลักษณ์ การเลือกใช้สีภายนอกและภายใน รวมถึงอุปกรณ์ที่นำมาตกแต่งในแต่ละรุ่น เพื่อตอบโจทย์ตัวตนที่แตกต่างของลูกค้ายุคใหม่

ซึ่งทางซึ่งทาง ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กระแสตอบรับของมาสด้า2 หลังการเปิดตัวไปเพียง5 วัน มีลูกค้าจองไปแล้วกว่า1,500 คัน และเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในเดือนมิถุนายนไปแล้วกว่า 1,000 คัน ส่วนเดือนกรกฎาคมนี้ เตรียมส่งมอบรถใหม่ให้กับลูกค้าอีก1,500 คัน และยังมีลูกค้าเดินทางไปทดลองขับที่โชว์รูมและตามงานอีเว้นท์ต่างๆ ทั่วประเทศ และมียอดจองเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งทางมาสด้ายืนยันว่าสามารถผลิตและส่งมอบรถใหม่ได้ทันกับความต้องการของลูกค้า

วันนี้ทางมาสด้าได้ฤกษ์จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะของ Mazda2 บนเส้นทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยังศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ (ATTRIC) จังหวัดฉะเชิงเทรา รวมระยะทางทั้งไปและกลับประมาณ 270 กม. เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้พิสูจน์สมรรถนะของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟอันมีเอกลักษณ์เฉพาะมาสด้า และมาสด้าเป็นเจ้าเดียวในตลาดที่มีให้เลือกถึง 2 เครื่องยนต์ ทั้งเครื่องยนต์สายกายแอคทีฟเบนซิน Skyactiv-G ขนาด 1.3 ลิตร และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย ที่ใส่มาล้นคันแบบไม่มีกั๊ก อาทิ ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) ระบบความปลอดภัย i-Activsense ที่มีให้ครบครันตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น รวมถึงดีไซน์ใหม่ของตัวรถที่โดดเด่นสดใส บ่งบอกบุคลิกตัวตนที่แตกต่างของกลุ่มเจเนอเรชั่น Z โดยสื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะการขับขี่ทั้งในเมือง นอกเมือง และในสนามทดสอบแบบปิดที่มีมาตรฐานทัดเทียมในระดับนานาชาติ พร้อมให้คำแนะนำการขับขี่โดยผู้เชี่ยวชาญการทดสอบ เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสประสบการณ์ความสนุกและความประทับใจแบบไม่รู้ลืม

เริ่มต้นกิจกรรมก็สุดแนวแล้วเพราะทางมาสด้าเลือกร้านกาแฟชื่อดัง Davin Cafe’ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่กำลังฮอตย่านเกษตร-นวมินทร์

ซึ่งการปรับโฉมมาสด้า2 ใหม่ ในครั้งนี้ ได้รับการเนรมิตดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ให้ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว สดใส และสะท้อนถึงตัวตนที่ชัดเจนของกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชั่นใหม่ที่ชอบความแตกต่างและหลากหลาย โดยมีให้เลือกด้วยกัน 2 ดีไซน์ใหม่ คือ แบบ Sport Design และแบบ New Wave Design พร้อมรุ่นพิเศษอีก 2 รุ่น กับ Rookie Drive และ Clap Pop ที่เพิ่มความแตกต่างให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ บ่งบอกความเป็นตัวตนได้แบบไม่ซ้ำทางใคร มีให้เลือกถึง 83 ดีไซน์ ทั้งรูปลักษณ์ การเลือกใช้สีภายนอกและภายใน รวมถึงอุปกรณ์ที่นำมาตกแต่งในแต่ละรุ่น ก่อนออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อรับประทานอาหารกลางวันก่อนเดินทางไปยังศูนย์ทดสอบ ยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ (ATTRIC) ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของการทดสอบในครั้งนี้

โดยทางมาสด้าเตรียมรถไว้ให้ทดสอบทั้งหมด 15 คัน หลากสีสัน หลากหลายรุ่น รวมทั้งรุ่นพิเศษก็มาให้ขับด้วย ส่วนเส้นทางการทดสอบทางมาสด้าได้วางไว้ทั้งแบบการจราจรที่ใช้กับเป็นปกติในการเดินทาง และการขับทดสอบในสนาม โดยเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีโอกาสทดสอบการขับขี่แบบ Public Road ที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งการจราจรที่คับคั่งในเมือง และการวิ่งบนทางด่วนแบบยาวๆ ทำให้สัมผัสถึงความคล่องตัวและการตอบสนองของอัตราเร่ง พวงมาลับแน่นกระชับมือ การตอบสนองของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ ซึ่งมีให้เลือกถึง 2 แบบ ทั้งเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ เบนซิน 1.3 ลิตร ให้แรงม้าและแรงบิดสูง ประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม./ลิตร และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ ดีเซล 1.5 ลิตร ให้แรงบิดสูง ประหยัดน้ำมันถึง 26.3 กม./ลิตร รวมถึงความสะดวกสบายจากการขับขี่ด้วยท่านั่งที่เป็นธรรมชาติ และวิสัยทัศน์ในการขับขี่ที่ดีเยี่ยมของรถยนต์ New Mazda2 พร้อมด้วยเทคโนโลยีเชื่อมต่อไร้ขีดจำกัด Mazda Connect ที่รองรับ Wireless Apple CarPlay? และ Android AutoTM ผ่านหน้าจอ Center Display แบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ควบคุมด้วย Center Commander พร้อมอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย ระบบควบคุมความเร็วคงที่ พร้อมด้วยเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง 2 ตำแหน่ง ที่มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ขับสนุกปลอดภัยไร้กังวนตลอดการเดินทาง สัมผัสกับความสะดวกสบายในการขับขี่จากเทคโนโลยี i-Activsense อาทิ ระบบควบคุมความเร็วคงที่ (Cruise Control) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced SCBS) ระบบภาพ 360 องศา รอบทิศทาง (360 View Monitor) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกจากเลน (LDWS) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและเบรกอัตโนมัติ (MRCC) กระจกมองข้างปรับและพับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว เซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้าและด้านหลัง ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาในขณะถอยหลัง RCTA รวมถึงระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Sport paddle shift ที่มอบประสบการณ์ความสนุกสนานในการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้ได้อย่างลงตัว


ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร

แล้วก็มาถึงกิจกรรมในช่วงบ่ายที่ทุกคนต่างรอคอย เพื่อที่จะสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ทางมาสด้าเตรียมไว้ให้ทุกคนได้ตื่นเต้น และลองความเฉียบคมของฝีมือการขับขี่และควบคุมรถในสนามทดสอบ หลังจากได้รับฟังข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รถยนต์ New Mazda2 รูปแบบการทดสอบ และข้อมูลเกี่ยวกับสนามทดสอบ ณ ศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ (ATTRIC) ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณเขตสวนป่าลาดกระทิง ตำบลลาดกระทิง อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) บนพื้นที่กว่า 1,235 ไร่ ซึ่งสนามแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมและยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ยานยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และยางล้อของไทย ไปสู่การเป็นซุปเปอร์คลัสเตอร์ (Super Cluster) ตามยุทธศาสตร์ของประเทศและศักยภาพของพื้นที่ รวมถึงสนับสนุนให้มีการออกแบบ วิจัยพัฒนา และนวัตกรรม ตลอดจนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นผู้นำและเป็นศูนย์กลางการทดสอบและรับรองในภูมิภาคอาเซียน มีบุคลากรที่มีความรู้และความสามารถในด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และยางล้อ ที่สามารถทดสอบและรับรองได้เองในประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างแรงจูงใจให้มีผู้ลงทุนเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้น

หลังจากได้ฟังบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์และข้อมูลเกี่ยวกับสนามแล้ว อั๋น สิรคุปต์ เมทะนี ผู้เชี่ยวชาญการทดสอบและการเซ็ตอัพรูปแบบการทดสอบ ได้อธิบายรูปแบบของการทดสอบในแต่ละ station เพื่อให้ทุกคนได้รับข้อมูลและวิธีการในการขับขี่ที่ถูกต้องและสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะได้ลงไปทดสอบการขับขี่ในสนามจริง โดยสถานีการทดสอบแบ่งออกเป็น 3 สถานี ดังต่อไปนี้

สถานีทดสอบ 1 สนามทดสอบสมรรถนะและความเร็ว (High Speed Test Track): SKYACTIV-Vehicle Dynamics ให้สื่อมวลชนสัมผัสกับสมรรถนะของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ ทดสอบอัตราเร่ง ระบบเบรกที่เฉียบคม และการขับขี่แบบสลาลอม การเปลี่ยนเลนฉุกเฉิน อันเกิดจากการทำงานของระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) ที่ช่วยควบคุมสมรรถนะในการขับขี่ให้แม่นยำและสมดุล โดยเฉพาะในทางโค้งและในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ดียิ่งขึ้น มอบความมั่นใจให้กับทุกสถานการณ์การขับขี่

สถานีทดสอบ 2 สนามทดสอบระบบเบรก (Brake Performance): การทดสอบ NVH (Noise, Vibration and Harshness) ความเงียบของห้องโดยสารอันเกิดจากการเลือกใช้วัสดุที่ช่วยในการเก็บเสียง กระจกหน้าแบบลดเสียงรบกวน รวมถึงทดสอบการเบรกฉุกเฉินบนทางแห้งและบนทางเปียกลื่น

สถานีทดสอบ 3 สนามทดสอบพลวัต (Dynamic Platform): จำลองสไตล์การขับขี่จากสนามแข่งขันระดับโลก ฟูจิสปีดเวย์ เพื่อให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพการบังคับควบคุมรถมาสด้า2 ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนานของการคอนโทรลพวงมาลัย การตอบสนองต่อการเร่ง และเบรกในสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะเอกลักษณ์ความเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ขับขี่ของรถยนต์มาสด้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีของสกายแอคทีฟ รวมถึงสัมผัสถึงสมรรถนะของเกียร์ 6 สปีด SKYACTIV-Drive ที่โดดเด่นของรถยนต์มาสด้า

สำหรับกิจกรรมทดสอบรถยนต์ New Mazda2 ในครั้งนี้ นอกจากจะได้สัมผัสกับสมรรถนะความแรงของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ พร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งจากการขับขี่บนถนนจริงแล้ว ยังได้สัมผัสกับการทดสอบในสนามปิดซึ่งเป็นสนามทดสอบแห่งชาติกับผู้เชี่ยวชาญการทดสอบ ทำให้ได้รับทั้งความสนุกและประสบการณ์ที่น่าจดจำกับรถ New Mazda2 ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ลูกค้าที่ต้องการสัมผัสสมรรถนะความแรง ดีไซน์ที่โดดเด่น และเทคโนโลยีความสะดวกสบายที่ครบครันของรถยนต์ New Mazda2 สามารถทดลองขับได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ หรือสนใจเป็นเจ้าของก็สามารถรับข้อเสนอสุดพิเศษได้ทันที กับ ดอกเบี้ย 1.59%1 และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th











ที่มา MGR Online : 18/07/2023 [475 Views]






รถไฮบริด รถอีวี HEV-PHEV-BEV
รถไฮบริด-ปลั๊กอินไฮบริด-รถอีวี
รถอีวี100%(BEV)
ราคารถไฮบริด-ปลั๊กอินไฮบริด-รถอีวี
ราคารถอีวี100%(BEV)
ประเภทรถอีวี-รถไฟฟ้า
TOYOTA Corolla Cross HEV 2024
TOYOTA Yaris Cross 2024
BYD Dolphin (2023)
MG4 Electric 2023
รถอีโคคาร์ ECO CAR
รถอีโคคาร์
ราคารถอีโคคาร์
TOYOTA Yaris 2023
รถอเนกประสงค์ PPV CAR
รถอเนกประสงค์ พีพีวี
ราคารถอเนกประสงค์ พีพีวี
รถกระบะ PICK-UP CAR
รถกระบะ รุ่นมาตรฐาน
รถกระบะ 2ประตู แค็บ 2WD
รถกระบะ 2ประตู แค็บ 4WD
รถกระบะ 4ประตู ดับเบิ้ลแค็บ 2WD
รถกระบะ 4ประตู ดับเบิ้ลแค็บ 4WD
จักรยานยนต์ไฟฟ้า Electric MOTO
จักรยานยนต์ไฟฟ้า
ราคาจักรยานยนต์ไฟฟ้า
จักรยานยนต์ MOTORCYCLES
จักรยานยนต์ ออโตเมติก(เอที) AT
จักรยานยนต์ ครอบครัว Family
จักรยานยนต์ สปอร์ต Sport
จักรยานยนต์ ออฟโรด Off Road

รีวิวรถยนต์ - รถอีวี
HONDA City e:HEV (2023-2024)
BYD Dolphin (2023-2024)
MAZDA2 (2023-2024)
TOYOTA Yaris Ativ 2022-2023
NISSAN KICKS 2022-2023
รีวิวรถกระบะ - รถพีพีวี
NISSAN TERRA SPORT
MITSUBISHI TRITON Double Cab
FORD EVEREST 2022















หมวดยานยนต์-แทรกเตอร์ โปรโมชั่น-ข่าวเด่น-รีวิว 108เอ็นจินดอทคอม
รถอีวี /รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โปรโมชั่นรถยนต์ /รถแทรกเตอร์ /จักรยานยนต์ หน้าแรก108engine.com
รถอีโคคาร์ ข่าวรถยนต์-รถไฟฟ้า ข้อตกลงการใช้งาน
รถกระบะ-รถอเนกประสงค์ ข่าวรถแทรกเตอร์-SMART FARM นโยบายความเป็นส่วนตัว
รถแทรกเตอร์ ข่าวรถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์ ติดต่อโฆษณา Advertise With Us
รถเกี่ยวนวดข้าว MOTOR SHOW / TRACTOR SHOW ติดต่อเรา Contact Us
รถจักรยานยนต์ ทัวร์ร้านค้ายานยนต์ทั่วไทย  
รถบิ๊กไบค์ รีวิว รถยนต์-รถอีวี  
เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รีวิว รถจักรยานยนต์-รถบิ๊กไบค์  
Follow us
   
Copyright © 2000 - 2024  108Engine Dot Com All Rights Reserved
 
cheap air max|cheap air jordans|pompy wtryskowe|cheap huarache shoes| bombas inyeccion|cheap jordans|cheap sneakers|wholesale jordans|cheap china jordans|cheap wholesale jordans|cheap jordans|wholesale jewelry china